Đại diện Viện Nghiên cứu Daiwa, Nhật Bản thăm và làm việc với Trường ĐHKT - ĐHQGHN
08/03/2010 15:43

Ngày 8/3/2010, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp TS. Sumiyuki Kazama, Cố vấn cao cấp và ông Hideaki Kasai, Nhà nghiên cứu cao cấp - đại diện Viện Nghiên cứu Daiwa (Nhật Bản) đến thăm và làm việc.


Tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ThS. Nguyễn Thuỳ Linh - Phó Trưởng Phòng NCKH&HTPT, cán bộ Phòng NCKH&HTPT và giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị - Trường ĐHKT.
Tại buổi làm việc, ThS. Nguyễn Thuỳ Linh đã giới thiệu với đoàn đại diện Viện Daiwa các hoạt động nghiên cứu cũng như tình hình hợp tác nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Các cán bộ của Trường cũng được tìm hiểu về Viện Nghiên cứu Daiwa thông qua bài giới thiệu của TS. Sumiyuki Kazama. Cũng trong buổi làm việc, đại diện hai trường đã trao đổi về các cơ hội hợp tác nghiên cứu như phối hợp xây dựng đề án nghiên cứu hoặc đồng tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế với chủ đề mà hai bên cùng quan tâm.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện Viện Nghiên cứu Daiwa nhất trí sẽ trao đổi thêm với ban lãnh đạo về những nội dung đã thảo luận trong buổi làm việc. Hai bên thống nhất tiếp tục liên lạc, trao đổi thông tin nhằm hướng tới triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.
Viện nghiên cứu Daiwa (DIR) được thành lập ngày 1/10/2008 do TS. Hiroshi Ota làm Viện trưởng. Lĩnh vực hoạt động chính của viện là nghiên cứu về nền kinh tế trong và ngoài nước. DIR cung cấp cho các công ty con của Tập đoàn Chứng khoán Daiwa các thông tin nghiên cứu và hỗ trợ các giải pháp hệ thống; đồng thời nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tư vấn cho Tập đoàn các vấn đề có liên quan đến thị trường tài chính và vốn.
DIR đã xuất bản rất nhiều bài đánh giá, bình luận về các chính sách kinh tế, các hệ thống kế toán và các vấn đề về cơ cấu trong các thị trường vốn.
DIR cung cấp dịch vụ tư vấn trong các lĩnh vực như Quản trị kinh doanh chiến lược, Quản trị tổ chức, Sát nhập và giải thể, các lĩnh vực khác như khởi nghiệp, khu vực công...
Ngoài ra, DIR còn đóng vai trò chủ chốt trong việc hình thành các chính sách IT trong Tập đoàn Chứng khoán Daiwa, phát triển và triển khai các hệ thống IT hiệu quả.


Nguyễn Bình Minh (P.NCKH&HTPT) Ảnh: Thúy Diệp