Đại diện Trường Đại học Sydney thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế
06/11/2009 14:26

Ngày 6/11/2009, đại diện Trường Đại học Sydney (Úc) đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Sydney có PGS.TS. Robyn McConchie - Giám đốc Viện Nghiên cứu Châu Á - Thái Bình Dương; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo phòng NCKH&HTPT và giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh.
Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng phòng NCKH&HTPT đã giới thiệu với PGS.TS. Robyn McConchie về hoạt động đào tạo, nghiên cứu cũng như tình hình hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước của Trường Đại học Kinh tế. PGS. Robyn cũng đã giới thiệu về lịch sử, quá trình phát triển, các chương trình đào tạo và nghiên cứu của Đại học Sydney, đặc biệt là dự án "1000 Women" do GS. Goldman Sach tài trợ. Đây là một chương trình đầu tư có quy mô lớn về giáo dục đem lại lợi ích cho các nhà nữ doanh nhân cùng cộng đồng địa phương và các nền kinh tế ở đất nước họ.
Hai bên đã trao đổi và thống nhất các nội dung để hoàn thiện đề xuất dự án "1000 Women". Dự án được xây dựng nhằm nâng cao kỹ năng cho các nữ doanh nhân cũng như hỗ trợ những phụ nữ có mong muốn tạo lập con đường kinh doanh riêng. Bên cạnh đó, dự án cũng hướng tới nâng cao năng lực cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế trong đào tạo khởi sự doanh nghiệp và quản trị kinh doanh.
Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế kết luận hai trường sẽ tiếp tục trao đổi thông tin tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác làm cơ sở triển khai dự án "1000 Women" nói riêng cũng như các hoạt động hợp tác nói chung, trong đó tập trung vào các hoạt động hợp tác nghiên cứu.
             
                            Buổi làm việc diễn ra trên tinh thần hợp tác tích cực.


Tin: Bình Minh - Ảnh: Thùy Dung