Giao lưu cùng sinh viên Trường ĐH Kinh doanh Sydney
22/11/2016 16:19

Sáng 21/11/2016, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình giao lưu cùng sinh viên, học viên của Trường Đại học Kinh doanh Sydney, Úc.


Chương trình được tổ chức nhằm mục đích giao lưu học thuật, thảo luận và gặp mặt các doanh nghiệp xã hội (DNXH) tại Việt Nam. Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Kinh doanh Sydney có TS. Jarrod Ormiston và cô Melanie Feeney - Điều phối viên chương trình, cùng 25 sinh viên và học viên.

Thay mặt Viện Quản trị Kinh doanh, TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng đã phát biểu chào mừng đoàn Trường Đại học Kinh doanh Sydney lần thứ 2 tới thăm và hợp tác nghiên cứu dự án về DXNH tại Việt Nam.

Tại buổi giao lưu học thuật, TS. Nguyễn Phương Mai đã trình bày nghiên cứu về những cơ hội và khó khăn trong khởi nghiệp tại Việt Nam. TS. Hồ Chí Dũng chia sẻ về vấn đề đạo đức kinh doanh tại Việt Nam. Trong khuôn khổ về hoạt động của dự án liên quan tới DNXH, TS. Linh Nguyễn đã trình bày nghiên cứu về đánh giá tác động xã hội của các DNXH tại Việt Nam.

Thông qua các chia sẻ, TS. Jarrod Ormiston đã chủ trì một cuộc thảo luận nhóm. Các nhóm làm việc và đặt câu hỏi cho các thầy cô thuyết trình để hiểu rõ hơn về môi trường khởi nghiệp và kinh doanh tại Việt Nam nói chung và các DNXH tại Việt Nam nói riêng.


 
Bà Phạm Kiều Oanh - nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm sáng kiến phục vụ cộng đồng phát biểu tại buổi giao lưu
 
Năm nay, đoàn học viên và sinh viên của hai trường được chia làm 7 nhóm, nghiên cứu về 7 DNXH của Việt Nam là: Tò he, Bác Tôm, Nam Thăng Long, Imagtor (Nghị lực sống), KOTO, Thành Nguyễn và Khác.

Chiều 21/11/2016, học viên, sinh viên hai trường được gặp gỡ, trao đổi với các diễn giả là đại diện các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ DNXH về những cơ hội và thách thức đối với DNXH và đầu tư tạo tác động xã hội tại Việt Nam. Các diễn giả bao gồm bà Phạm Kiều Oanh, nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP); bà Nguyễn Thùy Dương, Điều phối chương trình Thriive Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS) và ông Tuấn Phạm, đại diện quỹ đầu tư thiện doanh Lotus Impact tại Việt Nam. Ngoài ra, đại diện của 7 DNXH cũng đã tới giao lưu và trao đổi về các vấn đề xung quanh doanh nghiệp.

Sau buổi giao lưu, học viên và sinh viên hai trường đã thu được những kiến thức bổ ích, sẵn sàng cho một tuần làm việc và nghiên cứu với các DNXH trong thời gian tới.

 
  Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Vào ngày 30/11 tới đây, các nhóm sẽ thuyết trình nghiên cứu về các doanh nghiệp đã thực hiện.

 

Hương Thảo (Viện QTKD)