Buổi làm việc giữa đại diện Trường Chính sách công Lý Quang Diệu và Trường ĐHKT - ĐHQGHN
22/09/2009 13:57

Ngày 22/9/2009, đại diện Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Singapore) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và gặp gỡ sinh viên của Nhà trường.


Tham dự buổi thảo luận, về phía Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew School of Public Policy) có PGS.TS. Scott Fritzen - Phó hiệu trưởng và bà Regine Wong - Điều phối viên chương trình; về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng, cùng lãnh đạo Phòng Hợp tác Phát triển.
Tại buổi thảo luận, các đại diện của Trường Chính sách công Lý Quang Diệu đã giới thiệu về lịch sử và quá trình phát triển, các chương trình đào tạo và nghiên cứu của trường, đặc biệt là về chương trình học bổng thạc sĩ Quản lý công (MPA) và Chính sách công (MPM). Hai bên đã trao đổi cơ hội hợp tác.
Tiếp theo phiên làm việc ngắn, đại diện Trường Chính sách công Lý Quang Diệu đã gặp gỡ và trao đổi với sinh viên Trường ĐHKT về chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công và Chính sách công cùng các chính sách học bổng. Qua đó, sinh viên Trường ĐHKT đã hiểu rõ thêm lịch sử hình thành, phát triển của trường và chương trình học bổng thạc sĩ Quản lý công và Chính sách công. Đây là chương trình nâng cao kỹ năng cho các cán bộ quản lý đang làm việc trong khu vực công cũng như khu vực tư nhân và dân sự. Tại buổi giao lưu, đại diện Trường Chính sách công Lý Quang Diệu đã giải đáp những thắc mắc và nhiệt tình trao đổi kinh nghiệm với các sinh viên.
Trường Chính sách công Lý Quang Diệu được thành lập năm 1992, trực thuộc Đại học Quốc gia Singapore. Đây là trường đại học đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chuyên đào tạo về lĩnh vực chính sách công bằng tiếng Anh. Đến nay, đã có 53 học viên Việt Nam được đào tạo tại trường.
                      

Đại diện lãnh đạo Trường Chính sách công Lý Quang Diệu trao đổi  với cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT.


Thùy Dung