Đẩy mạnh hợp tác với Đại học Rennes 1, Pháp
04/11/2016 15:55

Sáng ngày 2/11/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và làm việc với Đại diện Đại học Rennes 1, Pháp.


Tham dự cuộc họp, về phía ĐH Rennes 1 có GS. Éric Avenel - Trưởng Khoa Kinh tế, GS. Jean Jacques Durand - Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Quản lý; về phía ĐHKT có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT và PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng.

Tại buổi họp, TS. Nguyễn Anh Thu đã nhấn mạnh các kết quả đạt được trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai trường từ tháng 12/2015. Năm học 2016-2017, ĐHKT đã tiếp nhận 3 sinh viên Rennes sang học trao đổi 1 học kỳ và dự kiến cử 1 sinh viên sang Rennes vào kỳ 2 năm học này.

Trong chuyến công tác lần này, Khoa Kinh tế, ĐH Rennes và ĐHKT tiếp tục trao đổi về các cơ hội hợp tác khác trong đào tạo. Đại diện Khoa Tài chính Ngân hàng - PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú giới thiệu chương trình đào tạo Thạc sĩ chất lượng cao Quản trị các tổ chức tài chính bắt đầu tuyển sinh năm 2016. Đại diện ĐH Rennes đã đặt vấn đề về khả năng hợp tác giữa hai bên trong chương trình này. Theo đó, Rennes có thể công nhận một số môn học trong chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, mở ra cơ hội để học viên của chương trình học chuyển tiếp và nhận bằng tại ĐH Rennes.

 
Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai trường cam kết cử đầu mối tiếp tục trao đổi các nội dung chi tiết và chuẩn bị cho kế hoạch triển khai những hoạt động tiếp theo.


Tin: Bích Hà, ảnh: Thanh Tú