Mở rộng cơ hội hợp tác với các trường đại học Đức
04/11/2016 15:51

Trong khuôn khổ của Diễn đàn giáo dục Tây Bắc Âu do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ ngày 2 đến 4/11, chiều ngày 2/11, đại diện Trường Đại học Paderborn và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Trier, CHLB Đức đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế -ĐHQGHN để tìm hiểu, trao đổi về cơ hội và khả năng hợp tác.


Tham gia buổi làm việc có TS. Stefan Jungblut, Trường Đại học Paderborn; GS. Ute Nikolay và TS. Kathrin Jaszus đến từ Trường Đại học Khoa học ứng dụng Trier. Thay mặt ĐHKT tiếp đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT, ThS. Vũ Thanh Hương - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế và trao đổi với đối tác, TS. Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh các cơ hội hợp tác về đào tạo, trao đổi sinh viên/giảng viên khi giới thiệu các chương trình đào tạo chất lượng cao, các chương trình đã được kiểm định bởi AUN, đào tạo liên kết quốc tế; cơ hội hợp tác nghiên cứu khi giới thiệu các nhóm nghiên cứu mạnh, định hướng nghiên cứu của trường và một số dự án nghiên cứu/hội thảo quốc tế đã triển khai…


TS. Nguyễn Anh Thu trao đổi với đại diện các trường đại học Đức về cơ hội hợp tác

Đại diện các trường đối tác rất vui khi được thăm và tìm hiểu về Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cũng như những năng lực, tiềm lực trong đội ngũ cán bộ, sinh viên của nhà trường. Một số hoạt động hợp tác các trường có thể xây dựng sớm gồm có: trao đổi sinh viên, thỉnh giảng, giao lưu ngắn hạn, hợp tác nghiên cứu… Tại buổi họp, 3 trường đã thống nhất đầu mối liên lạc để cụ thể hóa các khả năng hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Tin: Bích Hà, ảnh: Thanh Tú