Lãnh đạo Khoa TCNH làm việc với Trường ĐH Kinh doanh Lincoln
02/11/2016 16:30

Từ ngày 18 đến 30/10/2016, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Kinh doanh Lincoln, Đại học Lincoln (Anh Quốc).



Chuyến đi đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác về đào tạo và nghiên cứu giữa 2 bên.

Trong chuyến công tác lần này, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú đã có buổi làm việc với GS. David Charles, Phó Hiệu trưởng và TS. Quách Mạnh Hào, Nguyên Chủ nhiệm Khoa TCNH - Trường ĐHKT, hiện là giảng viên cấp cao Trường Kinh doanh Lincoln, Đại học Lincoln (Trường ĐH Kinh doanh Lincoln).

PGS.TS Trần Thị Thanh Tú đã giới thiệu với các chuyên gia Trường ĐH Kinh doanh Lincoln về Chương trình đào tạo Thạc sĩ chất lượng cao chuyên ngành “Quản trị các tổ chức tài chính” (QTTCTC). Ngay tại buổi làm việc, Trường ĐH Kinh doanh Lincoln đã đồng ý sẽ cử các chuyên gia tham gia làm giảng viên thỉnh giảng và diễn giả cho chương trình.

Đồng thời, Trường đồng ý tiếp nhận học viên của Chương trình tham gia trao đổi và học tập dưới dạng các khóa học mùa hè tại trường hoặc thực tập thực tế tại Trung tâm tài chính hàng đầu thế giới ở London.

Kết quả học tập của các học viên được đánh giá và chứng nhận bởi Trường ĐH Kinh doanh Lincoln. Hoạt động hợp tác này đã góp phần khẳng định mục tiêu đào tạo của Chương trình QTTCTC nhằm tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho người học.

Học viên sẽ được tiếp cận với môi trường quản trị tài chính tại các định chế hàng đầu trên thế giới, học hỏi, giao lưu với các chuyên gia thực tiễn và giảng viên của Trường ĐH Kinh doanh Lincoln.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã đại diện cho nhóm nghiên cứu về lĩnh vực ngân hàng của Khoa TCNH, chia sẻ tại buổi seminar cùng các chuyên gia Trường ĐH Kinh doanh Lincoln về kết quả nghiên cứu, chiết xuất từ đề tài “Vai trò của ngân hàng xanh trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế” do Quỹ Nafosted tài trợ. Hai bên đã thảo luận, thống nhất kế hoạch phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế về Ngân hàng Xanh, dự kiến vào năm 2017.

Là một trong những quốc gia trên thế giới đi đầu trong việc xây dựng mô hình Ngân hàng xanh, đây là hoạt động hợp tác phát triển kết nối với hoạt động nghiên cứu của Khoa TCNH, tạo dựng mạng lưới nghiên cứu với các nhà khoa học quốc tế trong nghiên cứu về Tài chính - Ngân hàng xanh.

Mặc dù thời gian làm việc tại Trường Đại học Lincoln không dài, nhưng chuyến công tác của Chủ nhiệm Khoa TCNH đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Với những cơ hội hợp tác được mở ra, Khoa TCNH và Trường ĐH Kinh doanh Lincoln (Anh Quốc) đang đàm phán và tiến tới ký kết MOU vào đầu năm 2017.

Trường ĐH Lincoln, Anh Quốc nằm trong danh sách top 10 trường ĐH hiện đại nhất tại Anh Quốc theo Times & Sunday Times Good University Guide 2015 và top 40 trường ĐH tốt nhất tại Anh Quốc theo Complete University Guide 2016.

Mức độ hài lòng của sinh viên theo học tại trường cũng được đánh giá cao, nằm trong top 20% theo cuộc khảo sát sinh viên trên toàn quốc năm 2014, nhờ những hoạt động mang tính đột phá như khuyến khích sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu chiến lược cùng các chuyên gia và giảng viên.


Trương Hoài Thơ (Khoa TCNH)