Hội thảo Định hướng Doanh nghiệp Thriive 2016
27/10/2016 11:55

Sáng 26/10/2016, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đơn vị điều phối chương trình Thriive tại Hà Nội đã tổ chức “Hội thảo Định hướng doanh nghiệp Thriive 2016”.


Tham dự hội thảo có Ông Phạm Vũ Thắng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển, Ban điều phối chương trình Thriive Hà Nội, thực tập sinh quốc tế, tình nguyện viên và các chủ doanh nghiệp đã được lựa chọn để nhận vốn vay Thriive.

Sau 3 vòng tuyển chọn của chương trình, có 14 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua và sẽ được Thriive Hà Nội hỗ trợ vay không lãi suất với số vốn từ 50 đến 220 triệu đồng/doanh nghiệp.

Ban điều phối chương trình Thriive tại Hà Nội đã cung cấp, giải đáp toàn bộ thông tin quan trọng về hồ sơ, giấy tờ và những thủ tục cuối cùng để các doanh nghiệp được giải ngân.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã mang các sản phẩm, tờ rơi, thông tin hữu ích cho góc trưng bày của mình. Đại diện các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện và kết nối, cùng nhau tham gia các hoạt động tương tác thú vị.

Kết thúc buổi hội thảo, các chủ doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn có những kết nối, hợp tác lâu dài với chương trình, đồng thời hy vọng Thriive Hà Nội sẽ được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Được triển khai từ năm 2005, Thriive Hà Nội là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tổ chức Thriive (Hoa Kỳ) nhằm giúp doanh nghiệp phát triển, tạo thêm việc làm mới và những tác động xã hội tích cực.

Thriive hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn không lãi suất với số vốn từ 50 đến 220 triệu đồng/doanh nghiệp, bao gồm vốn mua trang thiết bị và tư vấn phát triển doanh nghiệp. Vốn vay sẽ được sử dụng để mua máy móc, trang thiết bị sản xuất. Doanh nghiệp trả vốn vay trong 2 năm bằng 2 hình thức: miễn phí đào tạo nghề và trao tặng sản phẩm, dịch vụ thiết yếu của chính doanh nghiệp cho các đối tượng yếu thế.


Ngọc Quỳnh (CEDS)