Hội nghị “Tổng kết 10 năm công tác đào tạo theo tín chỉ 2006 - 2016”
05/10/2016 14:52

Sáng 4/10/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết 10 năm công tác đào tạo theo tín chỉ giai đoạn 2006 - 2016” nhằm tổng kết, đánh giá những ưu điểm và hạn chế của công tác đào tạo theo tín chỉ trong thời gian vừa qua.


Tham dự hội nghị, có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị, đại diện cán bộ, giảng viên trong trường.

Mở đầu hội nghị, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo đã trình bày “Báo cáo kết quả đạt được sau 10 năm tổ chức quản lý đào tạo theo tín chỉ”. Sau 10 năm triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ, Trường Đại học Kinh tế đã có những bước đi phù hợp và vững chắc trong công tác xây dựng và điều chỉnh chương trình đào tạo, tổ chức quản lý đào tạo, xây dựng hệ thống quản lý học vụ - sinh viên, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo.

Chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ đã tận dụng được lợi thế đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở các đơn vị trong ĐHQGHN, giúp sinh viên có thể đăng ký các học phần tương đương ở các đơn vị đào tạo khác trong ĐHQGHN. Khi xây dựng chương trình đào tạo thứ 2 (Bằng kép), sinh viên có thể rút ngắn thời gian học tập và kinh phí. Ngoài ra, sinh viên chủ động xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân tùy theo điều kiện và khả năng của mỗi cá nhân.

 

TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng nhà trường điều hành hội nghị

Phần tiếp theo của hội nghị là ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự nhằm chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác đào tạo tín chỉ. Các đại biểu đã đưa ra một số vấn đề hạn chế của công tác đào tạo theo tín chỉ trong thời gian qua như có những môn học rất ít sinh viên đăng ký, ngược lại có những môn quá nhiều sinh viên dẫn đến sĩ số lớp học quá tải. Để công tác đào tạo theo tín chỉ phát huy những ưu thế thì sinh viên cần mạnh dạn tiếp xúc với cố vấn học tập để được tư vấn kỹ hơn về chương trình đào tạo.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các cán bộ, giảng viên của trường. Trong ảnh: PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT phát biểu tại hội nghị


Kết luận tại Hội nghị, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hội nghị đã đánh giá, tổng kết những ưu điểm và hạn chế của công tác đào tạo theo tín chỉ trong thời gian vừa qua. Để sinh viên tốt nghiệp đáp ứng được nhu cầu xã hội thì nhà trường cần có quá trình đào tạo tốt, giáo trình tốt, khung chương trình tốt và môi trường học tập tốt. Đồng thời, mỗi sinh viên phải tích cực tự học và nghiên cứu khoa học nhiều hơn.
Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp và có sự điều chỉnh công tác đào tạo theo hệ thống tín chỉ để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong toàn trường.


Lương Hường