Sinh viên Trường Đại học Kinh tế tìm hiểu về “Chính sách Bảo hiểm tiền gửi”
30/09/2016 14:15

Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về chính sách bảo vệ người gửi tiền của Nhà nước, ngày 29/9/2016, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã phối hợp với Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức chương trình giao lưu mang chủ đề “Tìm hiểu về chính sách Bảo hiểm tiền gửi”.


Tham dự buổi giao lưu có ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội. Về phía BHTGVN có ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Ngô Quang Lương - Phó Tổng giám đốc, bà Phạm Bảo Khánh - Phó Tổng giám đốc và đại diện một số phòng, ban nghiệp vụ của BHTGVN.

Đại diện Trường ĐHKT- ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển. Buổi giao lưu đã thu hút được sự quan tâm của nhiều giảng viên và đông đảo sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, ông Nguyễn Quang Huy cho biết, sau gần 17 năm đi vào hoạt động, BHTGVN đã từng bước khẳng định được vai trò của mình trong tiến trình đổi mới, là công cụ chính sách quan trọng của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền; góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Để từng bước nâng cao nhận thức công chúng, ổn định tâm lý, tạo niềm tin cho người gửi tiền, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) trong những năm qua luôn được BHTGVN quan tâm và đẩy mạnh. Khi nhận thức của công chúng nâng cao, niềm tin được tăng cường sẽ góp phần ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Ông Nguyễn Quang Huy mong rằng, buổi giao lưu sẽ mang những kiến thức thực tiễn nhất về BHTG đến với sinh viên Trường ĐHKT. Các bạn sinh viên sẽ là những tuyên truyền viên, cùng với BHTGVN góp phần đưa chính sách Bảo hiểm tiền gửi vào cuộc sống.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT và ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam giao lưu với sinh viên

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN cho biết, việc tuyên truyền chính sách BHTG thông qua giao lưu chính là công cụ hữu ích và thực tiễn nhất giúp giảng viên, sinh viên được tiếp cận trực tiếp về các chính sách liên quan tới người gửi tiền. Sự gắn kết của Trường ĐHKT - ĐHQGHN với BHTGVN là sự khẳng định chương trình đào tạo của nhà trường gắn liền với thực tiễn. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng mong rằng qua buổi giao lưu này, các giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng không chỉ hiểu về chính sách BHTG, mà qua đó, giúp các em sinh viên có hướng tìm tòi, nghiên cứu và định hướng tương lai tốt hơn.

 Sinh viên Khoa TCNH sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm

Tại buổi giao lưu, sinh viên Trường ĐHKT đã được tiếp cận với những thông tin tổng quan về chính sách BHTG và hiểu rõ hơn về BHTGVN; được trao đổi, giải đáp thắc mắc và làm rõ thêm nhiều vấn đề như phí BHTG, hạn mức BHTG, chính sách bảo vệ người gửi tiền… Đặc biệt, chương trình giao lưu với khách mời và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm đã giúp sinh viên Khoa TCNH có thêm những kiến thức sâu hơn về tài chính và hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm

Trong thời gian tới, Trường ĐHKT sẽ phối hợp với BHTGVN tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để giúp sinh viên Khoa TCNH có thêm kiến thức thực tiễn, tăng cường kỹ năng làm việc sau khi ra trường.


Lương Hường