Sinh viên chất lượng cao ngành TCNH trải nghiệm thực tế tại Vndirect
28/09/2016 09:56

Nằm trong kế hoạch thực tập thực tế năm học 2016 - 2017, ngày 27/9/2016, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chuyến đi thực tập thực tế dành cho 27 sinh viên chất lượng cao của Khoa tại Trụ sở chính Công ty Cổ phần chứng khoán Vndirect.


Dẫn đầu đoàn cán bộ và sinh viên Khoa TCNH có TS. Nguyễn Thị Nhung và ThS. Nguyễn Tiến Thành - giảng viên của khoa. Tiếp đón đoàn, về phía Công ty Cổ phần chứng khoán Vndirect có bà Lê Phương Hạnh - Giám đốc Khối Nghiệp vụ, các cán bộ đại diện Khối Kinh doanh, Khối Dịch vụ Ngân hàng đầu tư, Bộ phận phân tích và Quản trị rủi ro của công ty.

Mở đầu chương trình thực tập thực tế, bà Lê Phương Hạnh đã giới thiệu với đoàn về các lĩnh vực hoạt động và quá trình phát triển của Công ty Cổ phần chứng khoán Vndirect trong hơn 10 năm qua. Tiếp đến, đại diện các bộ phận của công ty đã trình bày và trao đổi với sinh viên về các kiến thức, kỹ năng liên quan đến vị trí môi giới, tư vấn tài chính và đầu tư, cũng như những rủi ro nghề nghiệp phát sinh đối với từng vị trí công việc tại công ty chứng khoán.

Thông qua các chia sẻ và thảo luận, sinh viên không những được cung cấp những thông tin tổng quát về từng vị trí công việc trong công ty chứng khoán mà còn được định hướng tốt hơn về nghề nghiệp sau khi ra trường.

Cũng trong buổi thực tập thực tế này, các sinh viên Khoa TCNH đã được tham quan và hướng dẫn nghiệp vụ tại Sàn giao dịch chứng khoán và các phòng nghiệp vụ của công ty.

Chương trình tham quan, tìm hiểu thực tế diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở và chuyên nghiệp. Các cán bộ của Công ty Cổ phần chứng khoán Vndirect đã tận tình chia sẻ với sinh viên Khoa TCNH không chỉ những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ mà còn về các cơ hội nghề nghiệp cũng như những kinh nghiệm thực tế của thế hệ đi trước với mong muốn các thế hệ sau ngày càng năng động, tự tin và thành công.

Các sinh viên Khoa TCNH thể hiện niềm vui mừng khi được thực tập tại một công ty chứng khoán có uy tín, chuyên nghiệp và năng động. Đây là một cơ hội tốt giúp sinh viên sớm được tiếp cận với thực tiễn và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Thay mặt Khoa TCNH, ThS. Nguyễn Tiến Thành đã cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ rất tận tình, chuyên nghiệp của các lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần chứng khoán Vndirect và mong muốn tiếp tục được cộng tác, hợp tác lâu dài với công ty trong thời gian tới.

Buổi thực tập thực tế kết thúc, sinh viên ngành TCNH đã được nâng cao thực tiễn trong kiến thức và kỹ năng, đồng thời được tiếp cận kinh nghiệm làm việc của các chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán, đạt mục tiêu của chương trình thực tập thực tế của Khoa là gắn kết đào tạo với thực tiễn và tăng cường kỹ năng làm việc cho sinh viên.

Thành lập từ năm 2006, Công ty Cổ phần đầu tư chứng khoán Vndirect là một trong những công ty chứng khoán lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đến nay, công ty đang phát triển rất vững chắc với đội ngũ nhân viên chất lượng cao. Những năm gần đây, Vndirect luôn nằm trong top 10 các công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất tại Việt Nam.

Vndirect hợp tác cùng Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, cấp học bổng hỗ trợ sinh viên xuất sắc, tham gia và tài trợ các hội thảo chuyên đề do hai bên phối hợp tổ chức. Trong thời gian tới, Vndirect sẽ tiếp tục đồng hành cùng Khoa TCNH định hướng nghề nghiệp và cấp học bổng cho sinh viên, hỗ trợ công cụ học tập và nghiên cứu, hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giảng dạy.


Nguyễn Thị Nhung (Khoa TCNH)