CEDS - cơ hội cho thực tập sinh trong nước và quốc tế
19/09/2016 15:48

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, cùng cơ hội giao lưu, kết nối và các trải nghiệm thực tế là những điểm thu hút đối với rất nhều thực tập sinh trong nước và quốc tế tại Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Hàng năm, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cung cấp nhiều cơ hội cho thực tập sinh trong nước và quốc tế. Với mạng lưới kết nối chặt chẽ và rộng rãi cùng các mảng hoạt động chuyên sâu và thú vị, các thực tập sinh có được những cơ hội trải nghiệm chân thực và bổ ích nhất.
Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS) tổ chức hoạt động theo mô hình gọn nhẹ, linh hoạt với mạng lưới cộng tác viên rộng rãi trong và ngoài nước gồm các giáo sư, nhà quản lý và chuyên gia trên nhiều lĩnh vực.

Đến nay, CEDS khẳng định uy tín và năng lực nghiên cứu của mình trên 2 lĩnh vực nghiên cứu là: tài chính giáo dục và doanh nghiệp xã hội. Các đối tác chính của CEDS là Ngân hàng Thế giới, UNICEF, BTC (Vương quốc Bỉ), Trường ĐH Northampton (Vương quốc Anh), Trường ĐH Kobe (Nhật Bản).

CEDS cũng là đối tác với Tổ chức Thriive, Hoa Kỳ triển khai chương trình Thriive Hà Nội - vay vốn không lãi suất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất để phát triển và tạo thêm nhiều việc làm. Vốn vay được trả trong vòng 2 năm bằng cách trao tặng sản phẩm dịch vụ thiết yếu hoặc khóa đào tạo nghề cho đối tượng yếu thế.
Các thực tập sinh có cơ hội được thử sức tại nhiều công việc khác nhau trên các lĩnh vực Tài chính giáo dục và Doanh nghiệp xã hội; hay tham gia vào các dự án, chương trình, các chuyến đi thực địa, tổ chức các sự kiện hoặc thực tập ngay tại chính các doanh nghiệp trong mạng lưới Thriive Hà Nội.

Những ngày đầu năm 2015, CEDS đã đón tiếp và hỗ trợ 12 sinh viên cao học các ngành kinh doanh, kỹ sư, kinh tế phát triển bền vững, nông nghiệp và công nghệ thông tin thuộc Trường Đại học Kinh doanh Sydney (Úc) thực tập và tư vấn cho 3 doanh nghiệp Thriive.

CEDS cũng đã hỗ trợ cho 2 sinh viên Tây Ban Nha của Trường ESADE Business School thực tập trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2015. Đầu năm 2016, Lelio Adriano - sinh viên Đại học RMIT Hà Nội đã thực tập tại mảng doanh nghiệp xã hội trong 3 tháng.

Từ tháng 9/2016 đến hết tháng 12/2016, bà Allison Sheehan, quốc tịch Mỹ, học viên chương trình Thạc sĩ Glocal Community Development Studies Program tại Trường The Hebrew University of Jerusalem tham gia thực tập và tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Thriive, đồng thời tham gia phát triển công cụ đo lường tác động xã hội. Công cụ này sẽ giúp đánh giá tác động của công tác xã hôi tại các doanh nghiệp trong mạng lưới chương trình Thriive và các tổ chức cộng đồng khác.

Vừa qua, bà Allison Sheehan cùng đại diện Ban điều phối Thriive Hà Nội đã tới tham dự và phỏng vấn chủ doanh nghiệp, đối tác thực hiện và học viên trong lễ bế giảng khóa đào tạo nghề may cơ bản cho phụ nữ dân tộc nghèo trong khuôn khổ trả nợ cho Thriive của công ty C2I tại Trung tâm bảo trợ xã hội Thuận Hòa, Bản Lác 2, Mai Châu, Hòa Bình.

Ngoài ra, xuyên suốt quá trình hoạt động, CEDS còn đón nhận và tạo điều kiện thực tập cho nhiều sinh viên thuộc khối Đại học Quốc gia Hà Nội cùng nhiều trường đại học khác.



Bà Allison Sheehan (thứ 3 từ phải sang) và cán bộ CEDS

Thời gian thực tập tại CEDS mang lại những ấn tượng và trải nghiệm tốt đẹp cho các thực tập sinh. Bà Allison Sheehan cho biết: “Tôi đã được chào đón nồng nhiệt hơn bao giờ hết trong ngày đầu tiên làm việc với những người bạn tuyệt vời tại CEDS. Sự chào đón nồng nhiệt này thật sự là một bước đệm tuyệt vời cho những trải nghiệm của tôi tại đây. Mới đây tôi đã có cơ hội tham gia vào hoạt động trả nợ của Thriive cùng với doanh nghiệp Craft2Inspire tại Trung tâm bảo trợ xã hội Thuận Hòa tại Bản Lác 2, Mai Châu. Khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng và một sáng kiến xã hội cũng ấn tượng không kém. Tôi rất vinh dự khi có cơ hội làm việc với những đồng nghiệp đáng mến tại Trung tâm: học hỏi kinh nghiệm từ họ và tiến bộ qua những trao đổi công việc hàng ngày.”

CEDS vẫn luôn chào đón và nỗ lực hỗ trợ cho các thực tập sinh có nguyện vọng tìm hiểu, tham gia, hỗ trợ và trải nghiệm trong các mảng hoạt động của Trung tâm. Nếu bạn thực sự muốn học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng bên ngoài giảng đường, muốn thử sức và phát triển bản thân, CEDS sẽ là một lựa chọn tốt để bạn thực hiện ước mơ của mình.

Ngọc Quỳnh (CEDS)