Trường ĐHKT khen thưởng 26 sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới
15/09/2016 23:22

Sáng 15/9/2016, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016-2017 với sự tham dự của Ban giám hiệu cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của trường.


Đến dự và chúc mừng Lễ khai giảng về phía khách mời có đại diện các ban chức năng, Văn phòng ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các trường, khoa trực thuộc ĐHQGHN; đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, ngân hàng, tập đoàn kinh tế là đối tác của Trường ĐHKT.

Nhân dịp đầu năm học mới, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng các tân sinh viên khóa QH-2016-E khi xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua và tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để gắn bó và rèn luyện trong 4 năm học tập sắp tới.

Bênh cạnh lợi thế là thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội - một đơn vị đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực uy tín, chất lượng cao và định hướng nghiên cứu gắn với thực tiễn, với đào tạo và gắn với quốc tế, Trường Đại học Kinh tế còn có những thế mạnh riêng để mang đến cho sinh viên một môi trường học tập lý tưởng. Trường đã được kiểm định trong nước và một số chương trình đào tạo được kiểm định bởi tổ chức quốc tế; Trường còn có một mạng lưới đối tác trong và ngoài nước với nhiều hoạt động hợp tác phục vụ đắc lực nghiên cứu, giảng dạy và thực tập - thực tế. Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế có một đội ngũ cán bộ, giảng viên chất lượng cao với tỷ lệ giảng viên là TS và GS, PGS/tổng số giảng viên thuộc top cao nhất trong toàn quốc. Tỷ lệ sinh viên của trường  tốt nghiệp có việc làm và tiếp tục học tập ở bậc cao hơn cũng rất cao.

Tuy nhiên, trước một bối cảnh kinh tế - xã hội mới nhiều cơ hội lẫn thách thức, để thích nghi và đạt được những mục tiêu, mơ ước của mình, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng các tân sinh viên cần trau dồi cho mình các kỹ năng sống, kỹ năng tự học và cần tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Ông cũng khuyên các tân sinh viên nên đọc thật nhiều, đọc có chủ đích và đọc có chọn lọc trước vô vàn nguồn thông tin như hiện nay.

Sau bài phát biểu, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã gióng hồi trống chính thức khai giảng năm học mới - năm học 2016-2017.




Hiệu trưởng Trường ĐHKT khen thưởng thủ khoa các chương trình đào tạo trong kỳ thi tuyển sinh đại học của trường năm 2016

Tại buổi lễ, nhằm động viên các cá nhân xuất sắc trong kỳ thi vừa qua, cũng như ghi nhận những nỗ lực, hoạt động tích cực của sinh viên trong năm học 2015-2016, lãnh đạo nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 26 sinh viên tiêu biểu gồm: 8 thủ khoa các chương trình đào tạo trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016; 6 sinh viên có kết quả học tập tốt, 6 sinh viên là cán bộ lớp tích cực học tập tốt và 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt.

Cùng chúc mừng các tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đại diện các đối tác chiến lược của trường như: Tổ chức từ thiện Insewa, Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales, Công ty CP Đầu tư IMG, LienVietPostBank, NCB… cũng trao các suất học bổng cho sinh viên nhà trường năm học 2016-2017 với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng.



Trường Đại học Kinh tế vui mừng đón nhận các suất học bổng tài trợ từ đối tác

Trong năm học 2016-2017, nhà trường còn nhận được tài trợ học bổng của các đối tác như: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tập đoàn Sơn KOVA và các đối tác chiến lược khác nhằm nâng cao năng lực, hỗ trợ học tập, thực tập/thực tế của sinh viên.


Sau đây là một số hình ảnh khác tại buổi Lễ khai giảng năm học 2016-2017 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:


Sinh viên ĐHKT mang đến buổi lễ những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc



Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê trao thưởng cho các sinh viên có kết quả học tập tốt năm học 2015-2016


Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu trao thưởng cho các sinh viên là cán bộ lớp tích cực, học tập tốt



Phó Hiệu trưởng Phạm Minh Tuấn trao thưởng cho 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của trường




Đại diện các đối tác của Trường ĐHKT, ông Vũ Quốc Khánh - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thể hiện niềm vui mừng khi đã phối hợp với trường trao những suất học bổng động viên, khích lệ các em sinh viên trong những năm qua. Ông hy vọng, trong thời gian tới, hai bên sẽ có những hoạt động hợp tác hiệu quả hơn nữa trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước


Thay mặt các sinh viên khóa QH-2016-E, em Hoàng Đức Chính (tân sinh viên ngành Kinh tế quốc tế Chất lượng cao) thể hiện sự vui mừng khi được là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN



Thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã sẵn sàng cho năm học mới.

______________________

TIN LIÊN QUAN:

Đỗ Chiêm