Giáo sư Andrew Shogan thuyết giảng tại Khoa Quản trị Kinh doanh, ĐHKT
25/05/2008 11:29

Theo kế hoạch, trong chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Giáo sư Andrew Shogan - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh HAAS, Đại học Berkeley (California, Hoa Kỳ) đã giảng bài cho học viên, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, ĐHKT vào chiều ngày 23 và 24 tháng 5 về 2 chủ đề: “Quản trị rủi ro” và “Chuỗi lợi nhuận dịch vụ”.


Tham dự buổi thuyết giảng có: TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT; TS. Hoàng Văn Hải - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh; đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Phát triển; các thầy cô giảng viên, học viên, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, thành viên Câu lạc bộ Kinh tế trẻ (YEC) và các bạn sinh viên quan tâm.
Trong hơn hai giờ thuyết giảng của mỗi buổi, Giáo sư đã trang bị cho các sinh viên học viên những kiến thức mới, truyền đạt cho các giảng viên cách thức giảng dạy tiên tiến. Đặc biệt Giáo sư đã đưa ra những bài tập tình huống cụ thể và đề nghị học viên cùng tham gia thảo luận, dựa vào đó đưa ra những kết luận cho bài học. Bài tập tình huống của giáo sư đưa ra khá phức tạp nhưng các bạn học viên, sinh viên tham dự đã trao đổi sôi nổi, mạnh dạn bảo vệ quản điểm của mình. Đặc biệt, trong buổi thuyết giảng về “Chuỗi lợi nhuận dịch vụ”, nhóm YEC (Minh Anh, Hoàng Ngân, Đào Vân) đã trả lời bài tập tình huống của Giáo sư qua phần diễn giải bằng tiếng Anh và nội dung trình chiếu trên PowerPoint. Phần diễn giải này đã được nhiều thính giả và Giáo sư Andrew Shogan đánh giá cao về sự chuẩn bị công phu cũng như nội dung trình bày.
Hai buổi thuyết giảng, với phương pháp thuyết giảng hiện đại Giáo sư Andrew Shogan đã đề cập tới nhiều vấn đề hay, có ý nghĩa đối với giảng viên, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh. Các bài giảng của ông đã đem lại cho giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT những kiến thức mới và để lại những ấn tượng tốt đẹp, những kinh nghiệm quý báu, thiết thực.
Kết thúc buổi giảng, đại diện cho sinh viên Trường ĐHKT, bạn Nguyễn Hoàng Ngân, lớp QH-E-2005 Khoa QTKD đã phát biểu cảm tưởng, gửi lời cảm ơn và kính chúc sức khỏe Giáo sư. Giáo sư cũng đã chụp ảnh lưu niệm với giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT tham dự buổi thuyết giảng.


Tin: Trần Kim Loan; Ảnh: Tuấn Hùng và cộng tác viên