Học bổng IMG năm học 2015-2016 đã tìm được 3 gương mặt xứng đáng
21/06/2016 14:31

Sau các vòng xét chọn hồ sơ, sơ khảo và phỏng vấn, chiều 20/6/2016, Lễ trao học bổng IMG - Thắp sáng tài năng Việt năm học 2015-2016 đã được tổ chức trang trọng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham dự buổi lễ có PGS.TS Võ Đại Lược - Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương, ông Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IMG/Người sáng lập Quỹ học bổng “IMG - Thắp sáng Tài năng Việt”, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng các Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và sinh viên của trường.

Học bổng “IMG - Thắp sáng tài năng Việt” là học bổng do Công ty CP Đầu tư IMG dành trao cho các sinh viên tài năng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đây là những sinh viên xuất sắc, có hoài bão, có bản lĩnh và luôn nỗ lực tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất cho bản thân, kỳ vọng có thể đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội trong tương lai. Đây là năm thứ 3 học bổng được tổ chức xét chọn.

Điểm mới của Học bổng IMG năm học 2015-2016 chính là sinh viên được giải Nhất sẽ nhận được 100 triệu đồng; 40 triệu đồng dành cho sinh viên đạt giải Nhì và 10 triệu đồng dành cho sinh viên đạt giải Ba.



Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao giấy chứng nhận nhận tài trợ học bổng của Quỹ học bổng “IMG - Thắp sáng Tài năng Việt”

Qua các năm xét chọn, Học bổng IMG đã được trao cho các sinh viên thực sự xuất sắc của Trường ĐHKT. Học bổng không chỉ hỗ trợ cho các sinh viên trong học tập mà còn giúp các em trên con đường thực hiện ước mơ của mình. Các cá nhân nhận được học bổng cũng đã có những bước phát triển bản thân rất tốt trong khoảng thời gian học tập cũng như tốt nghiệp.

Đặc biệt trong đó, em Phạm Minh Phương (giải Nhất năm học 2013-2014) đang đạt được những thành công rất ý nghĩa với Trung tâm Anh ngữ Fly dành cho các em nhỏ địa phương do chính em cùng bạn bè sáng lập theo mô hình doanh nghiệp xã hội vì cộng đồng. Hay sinh viên Nhâm Khánh Linh (giải Nhất năm học 2014-2015), sẽ nhận bằng tốt nghiệp loại Giỏi ngành Kinh tế Quốc tế chất lượng cao vào tháng 7 tới, hiện cũng đang góp sức mình vào rất nhiều hoạt động cộng đồng như: Dự án “Phao trong lũ” tại Quảng Nam, Câu lạc bộ Tiếng Anh tình nguyện Hanoikids, trại hè “Xây dựng trường mẫu giáo cho em”…



Sinh viên Nhâm Khánh Linh (giải Nhất học bổng IMG năm học 2014-2015) báo cáo thành tích hoạt động sau 1 năm nhận học bổng

Năm nay, ngay sau lễ phát động, học bổng IMG - Thắp sáng tài năng Việt đã thu hút hơn 70 hồ sơ đăng ký. Ngày 10/6/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành phỏng vấn và gặp gỡ các ứng viên, qua đó, trao đổi và tìm ra các gương mặt sinh viên xuất sắc.

Sau quá trình xét chọn kỹ lưỡng theo tiêu chí của học bổng, Ban tổ chức đã tìm được 3 sinh viên xuất sắc cho học bổng năm nay: đạt giải Nhất là sinh viên Trần Thị Hạnh (QH-2014-E KTQT CLC), giải Nhì là sinh viên Lê Thị Diệu Hiền (QH-2013-E KTKT) và giải Ba thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Giang (lớp QH-2013-E KTPT).



PGS.TS Võ Đại Lược, ông Lê Tự Minh và PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng 3 sinh viên xuất sắc nhận học bổng IMG năm học 2015-2016

Chia sẻ tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cảm ơn tấm lòng cũng như sự quan tâm tới các tài năng tương lai của đất nước của ông Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IMG, cựu sinh viên khóa 5 Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội nay là Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Ông cho biết, Học bổng IMG là một học bổng có giá trị lớn và ý nghĩa vì hướng tới những sinh viên có hoài bão, có mong muốn đóng góp cho cộng đồng. Và ông rất vui mừng khi những sinh viên của trường được nhận học bổng đều đã và đang phát huy rất mạnh mẽ ý tưởng đó.

Đại diện nhà tài trợ, ông Lê Tự Minh cũng thể hiện niềm vui khi các em sinh viên nhận được học bổng đều đạt được những thành công trên con đường học tập và hoạt động cộng đồng. Ông hy vọng các em sẽ nỗ lực hơn nữa, thành công hơn nữa và mang sức mình đóng góp cho sự phát triển đất nước.



Đại diện Quỹ học bổng và Lãnh đạo Nhà trường trò chuyện cùng phụ huynh và động viên các em sinh viên sau buổi lễ

Tại buổi lễ, thay mặt cho những sinh viên nhận được Học bổng IMG năm thứ 3, em Trần Thị Hạnh cảm ơn sâu sắc tới Nhà tài trợ và Nhà trường khi luôn quan tâm đến sinh viên và dành cho sinh viên những cơ hội để phát triển bản thân. Hạnh cũng hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và hoạt động ngoại khóa, đem hết tri thức và sức trẻ cống hiến cho xã hội để giá trị của Học bổng “IMG - Thắp sáng tài năng Việt” không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ cá nhân mà sẽ lan tỏa ra cả cộng đồng - đúng với ý nghĩa và giá trị của Quỹ Học bổng.



Học bổng IMG - Thắp sáng tài năng Việt đã qua 3 năm xét chọn và tìm kiếm được những ứng viên xuất sắc



Năm 2013, nhằm khuyến khích các sinh viên tài năng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Công ty CP Đầu tư IMG và Nhà trường đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong đó, IMG sẽ trao tặng 3 suất học bổng mang tên “Học bổng Tài năng Việt” mỗi năm cho 3 sinh viên có thành xuất sắc của Trường. Chương trình học bổng sẽ kéo dài trong vòng 10 năm (2013-2023).

Thông tin sinh viên nhận giải Nhất “Học bổng IMG - Thắp sáng tài năng Việt” năm học 2015-2016:

- Sinh viên: Trần Thị Hạnh                   
- Lớp: QH 2014 - E KTQT CLC
- Ngày sinh: 12/7/1996
- Quê quán: huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.
- Điểm trung bình chung tích lũy: 3.9/4.0 (Xuất sắc)

Các hoạt động đã tham gia như:

- Thành viên Cộng đồng Sinh viên kinh tế nghiên cứu khoa học (RCES).
- Tình nguyện viên hỗ trợ tiếng anh tại SYSDO.
- Tình nguyện viên phong trào Người Việt trẻ 2015 (Hiến máu tình nguyện).
- Tình nguyện viên dạy tiếng Anh miễn phí tại tổ chức Stand By You.
Và nhiều hoạt động giao lưu khác trong trường và các trường, tổ chức trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận.




_______________
Thông tin liên quan:

Đỗ Chiêm