Đại diện lãnh đạo Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan) làm việc tại ĐHKT
10/03/2008 03:08

Ngày 10/3/2008, tại Phòng 406, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi làm việc giữa đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Quốc gia Chengchi - Đài Loan (NCCU).


Phía NCCU, tham gia buổi làm việc có ông Brendon Lo, Điều phối viên Chương trình quốc tế, Trung tâm Giáo dục Quốc tế - NCCU.
Tham gia buổi làm việc, phía Trường ĐHKT có TS. Phạm Văn Dũng, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị; ThS. Nguyễn Thị Thanh Huệ, Phó trưởng Phòng Hợp tác - Phát triển; ThS. Ngô Đăng Thành, giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị, Mss. Yvonne Oberhollenzer - Điều phối viên phát triển quan hệ quốc tế - Phòng HT-PT.
Mục đích của buổi họp giữa đại diện hai trường là nhằm tăng cường khai thác và đẩy mạnh hoạt động hợp tác phát triển của Khoa Kinh tế Chính trị.
Ông Brendon Lo cho biết: Học viện Quan hệ Quốc tế (HR) thuộc NCCU là một học viện chuyên về nghiên cứu kinh tế chính trị. Học viện tập trung nghiên cứu vào yếu tố chính trị. Vì vậy, Học viện có thể hợp tác với Trường ĐHKT trong các lĩnh vực: thiết kế chương trình giảng dạy, phương pháp nghiên cứu và các dự án hợp tác nghiên cứu.
ông Brendon Lo cũng cho rằng, những trường khoa học xã hội thuộc NCCU có thể là những đối tác tiềm năng để hai trường thực hiện chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên, cung cấp những suất học bổng ngắn hạn, các chương trình liên kết đào tạo tiến sĩ cũng như một số lĩnh vực khác như: tài chính công cộng, nghiên cứu kinh tế…
Cũng trong khuôn khổ buổi gặp mặt này, hai bên đã thống nhất những điều kiện cần thiết để tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác vào ngày 12/3/2008.
Buổi gặp gỡ giữa đại diện lãnh đạo Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan) và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã kết thúc tốt đẹp và mở ra những hướng hợp tác phát triển mới trong thời gian tới.


Tin: Hiền Lương - Ảnh: Phạm Diệp