Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên năm học 2015-2016
25/12/2015 17:06

Ngày 24/12/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên năm học 2015 - 2016 với mục đích trao đổi, giải đáp thắc mắc và tiếp thu những ý kiến đóng góp của sinh viên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập tại Trường ĐHKT.


Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng ban chức năng và gần 80 sinh viên là đại diện cán bộ lớp, Đoàn - Hội trong trường. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Đào tạo, Ban Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên, đại diện Trung tâm Thông tin - Thư viện, Ban quản lý ký túc xá ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN.
Trước đó, Ban tổ chức đã tổ chức thu nhận góp ý và câu hỏi của sinh viên thông qua các khoa. Tại hội nghị, sinh viên cũng đặt ra một số thắc mắc về: vấn đề có hay không học kỳ hè, điều kiện để học cải thiện điểm, việc nhận các chứng chỉ Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng, Tiếng Anh; hay hỏi một số vấn đề về đăng ký môn học online, cơ sở vật chất ở phòng học, học bổng…
Một số sinh viên cũng đưa ra góp ý đề xuất cải thiện tình hình đăng ký môn học online và đề xuất làm thế nào để sinh viên năm thứ nhất và thứ hai có thể tiếp cận và tham nghiên cứu khoa học.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì hội nghị

Các thắc mắc, băn khoăn của sinh viên đã được Ban Giám hiệu, đại diện các phòng ban liên quan, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của trường, đại diện Ban quản lý Ký túc xá Ngoại ngữ, Ban Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên, Ban Đào tạo của ĐHQGHN giải đáp cụ thể.
Trong đó, ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo lưu ý sinh viên về cách đăng ký môn học trực tuyến để tránh các sai sót không đáng có; lưu ý sinh viên tra cứu và nắm được lịch trình đào tạo để chọn đăng ký môn học phù hợp cho từng giai đoạn; thường xuyên cập nhật website của Trường, của khoa để nắm được đầy đủ thông tin …
Trao đổi về việc tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH), TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cho rằng, việc các sinh viên những năm đầu tiên quan tâm đến NCKH là rất đáng quý. Phía nhà trường và các khoa đã có những chương trình định hướng mỗi đầu năm học; và sinh viên hoàn toàn có thể chủ động tìm hiểu thêm về NCKH thông qua các diễn đàn chia sẻ của các Câu lạc bộ NCKH của trường như YEC, RCES...
Ngoài ra, những thông tin về việc mở các lớp học chuyên sâu, học bổng, hay bất cập trong dịch vụ của nhà xe ký túc xá cũng được trao đổi và giải đáp cho sinh viên.


Sinh viên nhà trường đưa ra câu hỏi và góp ý tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh những lợi thế mà sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN có được như: quy mô đào tạo của trường nhỏ nhưng chú trọng đào tạo chất lượng cao, sự tương tác tốt hơn giữa cán bộ, giảng viên và sinh viên, trường có rất nhiều học bổng, nhiều chương trình giao lưu trong nước và quốc tế, học phí thấp và rất nhiều hoạt động hỗ trợ. Với những lợi thế đó, ông cho rằng, các sinh viên của trường cần tự hào và tự tin thể hiện bản thân hơn nữa trong các hoạt động. Ông cũng mong rằng, các em sẽ chủ động hơn nữa trong việc tìm hiểu và nắm bắt thông tin và cần mạnh dạn hơn trong việc đưa ra ý kiến của mình để cùng với nhà trường nâng cao chất lượng chung.
Kết thúc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tổng kết lại các vấn đề đã được đề cập và các ý kiến đóng góp của sinh viên, đồng thời chỉ đạo, gợi mở một số giải pháp khắc phục cho các đơn vị cũng như chính sinh viên. Trong đó, Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, website của Trường và các đơn vị chính là những kênh quan trọng cho các đơn vị trong việc truyền tải thông tin tới sinh viên, và vô cùng hữu ích cho sinh viên trong nắm bắt thông tin phục vụ quá trình học tập của mình.
Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên là hoạt động thường niên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Hội nghị đã tạo nên một diễn đàn thiết thực cho sinh viên cũng như các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên nhà trường; là dịp để lãnh đạo nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của sinh viên để từ đó có những quyết sách phù hợp nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của trường theo định hướng đã đề ra.

Đỗ Đỗ