Tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược với Đại học Benedictine, Hoa Kỳ
06/10/2015 16:04

Vừa qua, ngày 2/10/2015, đoàn đại diện Đại học Benedictine, Hoa Kỳ đã có buổi gặp gỡ, làm việc với đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) về chương trình hợp tác hiện tại cũng như trao đổi kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.


Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế; về phía đoàn Trường ĐH Benedictine có TS. MariaJ. de la Camera - Phó Hiệu trưởng, bà Elsie Yuan - Giám đốc các chương trình quốc tế và ông Peter Nguyen - Cố vấn chương trình.

Bà Maria J.de La Camera là Phó hiệu trưởng mới được bổ nhiệm của Trường Đại học Benedictine phụ trách công tác hợp tác quốc tế, vì vậy chuyến thăm của Bà Maria có ý nghĩa rất quan trọng trong việc khẳng định và duy trì mối quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Benedictine, Hoa Kỳ.


Đại diện 2 trường tại buổi làm việc


Thay mặt Trường Đại học Kinh tế, Ban giám hiệu nhà trường gửi lời chào nồng nhiệt đến Bà Maria cũng như đoàn ĐH Benedictine, đồng thời điểm sơ lại lịch sử và tình hình hợp tác giữa hai trường. Sau đó, đại diện hai trường cùng trao đổi kế hoạch xây dựng chương trình liên kết đào tạo (LKĐT) cử nhân 2+2 Quản trị kinh doanh chuyên ngành Kế toán, Marketing. Chương trình LKĐT này được kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới cho học viên trong việc tiếp cận các kiến thức tiên tiến, phương pháp giảng dạy quốc tế cũng như nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên c ứu khoa học cho các giảng viên Việt Nam.


Kết thúc buổi làm việc, bà Maria cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường ĐHKT cũng như đánh giá cao các chương trình hợp tác hiện tại và kế hoạch hợp tác giữa hai trường. Bà Maria khẳng định Trường ĐHKT không chỉ là đối tác mà còn là bạn của Đại học Benedictine. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để xây dựng thành công chương trình LKĐT mới.


Bình Minh (NCKH&HTPT)