Trường Đại học Kinh tế tham dự Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 tại Đà Nẵng
06/10/2015 09:06

Từ ngày 28 - 29/9, đoàn Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã tham dự Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 tại Đà Nẵng. Tham dự sự kiện lần này có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng và TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT.



Tham dự Hội nghị, bên cạnh sự có mặt của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Giáo dục, Văn hóa,Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, còn có sự góp mặt của hơn 200 đại biểu đại diện cho lãnh đạo của 30 trường đại học Nhật Bản và hơn 40 trường đại học Việt Nam.

Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 diễn ra tại Đà Nẵng do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp tổ chức. Với chủ đề “Tăng cường hợp tác giáo dục đại học giữa Việt Nam và Nhật Bản”, mục tiêu của Hội nghị năm nay là tạo ra một diễn đàn giúp các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam và Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng và phát triển các dự án đào tạo - nghiên cứu, góp phần thúc đẩy toàn diện quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Hội nghị Hiệu trưởng Đại học Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 tạo cơ hội cho Hiệu trưởng và cán bộ quản lý từ các trường đại học và cơ sở giáo dục hai nước chia sẻ ý tưởng, ý kiến ​​và thông tin về các vấn đề quan trọng hiện nay liên quan đến giáo dục đại học và nghiên cứu, và quản lý trường đại học ở phạm vi quốc tế.

Tại Hội nghị, nhiều chương trình hợp tác và ý tưởng đã được triển khai, đưa mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực giáo dục đại học và nghiên cứu tiến lên một tầm cao mới song hành cùng quan hệ ngoại giao - chính trị - kinh tế nói chung giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tham dự Hội nghị, đại diện Trường ĐHKT đã có bài trình bày giới thiệu về hoạt động của trường cũng như những ý tưởng hợp tác được đề xuất với các cơ sở giáo dục đại học Nhật Bản, đặc biệt trong hoạt động hợp tác nghiên cứu. Bên lề Hội nghị, Trường cũng đã tham những một số cuộc họp song phương với nhiều đối tác lớn của Nhật Bản như Đại học Quốc gia Yokohama, Đại học Kyoto và gợi mở một số hoạt động cụ thể trong tương lai gần.


Lê Trung Thành (NCKH&HTPT)