Hợp tác với ĐH Hosei, Nhật Bản
02/10/2015 16:54

Ngày 2/10/2015, trong chuyến công tác tại Hà Nội, đại diện Đại học Hosei, Nhật Bản đã có buổi thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT).


Tham gia tiếp đoàn có TS. Lê Trung Thành, Trưởng phòng NCKH&HTPT. Về phía Đại học Hosei có GS. Kiyoyuki Kondoh - Trưởng Phòng Đào tạo, GS. Shuichi Yukita - Trưởng Khoa Khoa học Máy tính và Công nghệ Thông tin và GS. Satoru Harada - Cố vấn.

Trao đổi với đại diện nhà trường, GS.Shuichi Yukita đã trình bày ngắn gọn những thông tin chính về ĐH Hosei và các chương trình đào tạo. ĐH Hosei là một trong 6 trường đại học hàng đầu ở Tokyo. Đặc biệt với chính sách toàn cầu hóa (Global Policy), ĐH Hosei liên tục cập nhật các chương trình đào tạo, đặc biệt các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh như chương trình GMBA (Global Master of Business Administration) bắt đầu triển khai năm 2015 và một số chương trình khác chuẩn bị tuyển sinh năm 2016.

Ngoài ra, với chính sách toàn cầu, ĐH Hosei đã mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, và trong thời gian sớm nhất sẽ mở tại Hà Nội. Văn phòng sẽ quảng bá hình ảnh của Hosei tới học sinh, sinh viên Việt Nam cũng như lên kế hoạch phát triển một số chương trình đào tạo từ xa.


Đại diện hai trường chụp ảnh lưu niệm

Trao đổi với đại diện ĐH Hosei, TS. Lê Trung Thành bày tỏ sự ủng hộ đối với các hoạt động của ĐH Hosei tại Việt Nam.Về chương trình hợp tác giữa hai trường, hai bên đã nhất trí về nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác cũng như tiến trình triển khai hoạt động ký kết. ĐH Hosei đánh giá cao các hoạt động trao đổi ngắn hạn của ĐH Kinh tế và hi vọng trong thời gian sớm nhất sẽ đưa các đoàn sinh viên Nhật Bản sang giao lưu và trao đổi học thuật, giúp tăng cường các chương trình trao đổi quốc tế. Ngoài ra, hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu chung với ĐH Hosei cũng là một định hướng chính được hai bên trao đổi.

Tin: Bích Hà - Ảnh: Thanh Tú