Trường ĐHKT làm việc với Đại sứ quán New Zealand
02/10/2015 10:45

Ngày 1/10/2015, trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác với Đại sứ quán New Zealand, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và bàn về hoạt động nghiên cứu với đại diện Đại sứ quán.



Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS.Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, ThS. Vũ Thanh Hương - Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Về phía Đại sứ quán New Zealand có Phó Đại sứ, ông Robbie Taylor và bà Bùi Thị Tố Nga - Cố vấn chính sách.

Được biết Trường Đại học Kinh tế đã và đang thực hiện một số đề tài nghiên cứu trọng điểm liên quan đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), trong buổi làm việc với đại diện nhà trường, Đại sứ quán New Zealand bày bỏ mong muốn được tìm hiểu và lắng nghe những quan điểm, chia sẻ của các học giả trong trường về AEC, tác động của AEC đến nền kinh tế Việt Nam và những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam khi tham gia AEC…

Trao đổi với ngài Phó Đại sứ, trường ĐHKT chia sẻ một số kết quả nghiên cứu về AEC đã và đang tiếp tục được công bố thông qua một số hội thảo quốc gia và quốc tế của trường trong 2 năm gần đây. Lãnh đạo ĐHKT cũng chia sẻ thêm về các cơ hội và thách thức của Việt Nam khi gia nhập AEC.


Đại diện Trường ĐHKT và Đại sứ quán New Zealand tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, ông Robbie Taylor cũng chia sẻ về quá trình cải cách kinh tế toàn diện của New Zealand từ những năm 1970s. liên quan đến doanh nghiệp Nhà nước, hệ thống ngân hàng và đặc biệt là cuộc cải cách khu vực nông nghiệp. Thông qua đó, những ngành nông nghiệp có thể mạnh của New Zealand được bộc lộ và phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ngành sữa và các sản phẩm sữa. Hiện nay, New Zealand cũng là quốc gia phát triển mạnh các sản phẩm công nghệ cao. Đối với AEC, Ông Robbie Taylor cũng cho rằng AEC sẽ đem lại các tác động tích cực cho nền kinh tế New Zealand. Những cơ hội từ AEC cho New Zealand có thể kể đến là sự hài hoá hoá các quy định sẽ cho phép các công ty New Zealand tham gia vào chuỗi giá trị của ASEAN và đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư với từng nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.


Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện, Trường ĐHKT cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Đại sứ quán New Zealand cũng như đại diện các cơ sở giáo dục của New Zealand đặc biệt trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.


Tin: Bích Hà