Thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Kinh doanh và Kinh tế, ĐHQG Úc
09/09/2015 16:19

Chiều ngày 9/9/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và làm việc với Trường Kinh doanh và Kinh tế, Đại học Quốc gia Úc (CBE). Tham gia buổi tiếp có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng và TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT. Về phía đối tác có ông Jay Poria - Trưởng phòng Phát triển Đối tác và Marketing Quốc tế; TS. Vinh Lu - Giảng viên cao cấp Khoa Nghiên cứu Quản lý.



ĐHQG Úc là một trong những đối tác của ĐHKT từ năm 2011, cụ thể, ĐHKT đã có biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Kinh tế và Quản trị Crawford. Với Trường Kinh doanh và Kinh tế, đây là lần đầu tiên đoàn đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác với trường ĐHKT.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu tóm tắt về Trường ĐHKT, một thành viên thuộc ĐHQGHN với 6 khoa trực thuộc và 2 chương trình đào tạo cử nhân được kiểm định bởi Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN). Phó Hiệu trưởng cũng giới thiệu về các chương trình đào tạo, trao đổi; một số định hướng nghiên cứu chính và dự án nghiên cứu quốc tế lớn của ĐHKT.

Trao đổi với đại diện Trường ĐHKT, đại diện CBE chia sẻ rất nhiều điểm chung trong chương trình đào tạo và định hướng nghiên cứu giữa hai trường. Trường Kinh doanh và Kinh tế CBE là một trong những đơn vị năng động và có môi trường quốc tế nhất trong ĐHQG Úc với hơn 3000/5000 sinh viên nước ngoài. CBE bày tỏ mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài với đơn vị đào tạo có uy tín tại Việt Nam và xây dựng các hoạt động hợp tác sâu rộng toàn diện trong nghiên cứu, đào tạo, trao đổi giảng viên/sinh viên.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ trao đổi thêm các thông tin về khung chương trình đào tạo, hướng nghiên cứu chính và thông tin về hội thảo, khóa đào tạo ngắn hạn… để cùng xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết trong tương lai gần.


Bích Hà (NCKH&HTPT)