Tăng cường quan hệ hợp tác với Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản
09/09/2015 15:40

Ngày 8/9/2015, trong chuyến thăm và làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội, đoàn đại diện của Trường Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản do GS. Hiroshi Morita, Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tham gia tiếp đại diện ĐHQG Yokohama có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và ĐHQG Yokohama đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác năm 2012. Cho đến nay, hai bên đã cùng xây dựng và triển khai được các hoạt động trao đổi học thuật hiệu quả, các chương trình giao lưu sinh viên bổ ích, tạo nhiều cơ hội học hỏi và giao lưu cho sinh viên và giảng viên hai trường.

Trong buổi làm việc này, ngoài việc khẳng định sẽ duy trì các hoạt động hợp tác thành công như trước, lãnh đạo hai trường cũng bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu. Với định hướng phát triển thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, Trường ĐHKT rất chú trọng phát triển lĩnh vực nghiên cứu; trong đó, nghiên cứu về kinh tế vĩ mô, các ngành công nghiệp và dch v cũng như kinh nghiệm của Nhật Bản là một trong những hướng nghiên cứu rất được quan tâm. Do đó, cơ hội hợp tác về nghiên cứu giữa hai trường là rất lớn. Đại diện hai trường thống nhất tiếp tục trao đổi để lập kế hoạch tổ chức một hội thảo chuyên đề về Các Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và hy vọng hội thảo sẽ là bước tiền đề cho các dự án, đề tài nghiên cứu lớn hơn.


Đại diện hai trường tại buổi làm việc


Kết thúc buổi họp, thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cảm ơn Trường ĐHQG Yokohama vì những hỗ trợ, đóng góp tích cực đối với việc phát triển mối quan hệ giữa hai trường. PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng bày tỏ mong muốn được đón nhận sinh viên ĐHQG Yokohama đến giao lưu, trao đổi tại Trường.


Bình Minh (NCKH&HTPT)