Đại học Trinity (Ireland) mong muốn hợp tác với Trường ĐHKT
07/07/2015 10:35

Sáng ngày 6/7/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại diện của Đại học Trinity, Ireland (Trinity College Dublin, TCD).


Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Tuấn Anh - Phó Trưởng ban Hợp tác Phát triển - ĐHQGHN, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế cùng chuyên viên Phòng NCKH&HTPT. Về phía Đại học Trinity có bốn đại diện, bao gồm: Ông Patrick Prendergast - Chủ tịch, bà Juliette Hussey - Phó Giám đốc phụ trách Hợp tác Quốc tế, bà Karen Mortel - Trưởng ban Hợp tác Quốc tế, ông Simon Gavin Williams - Quản lý Quỹ Trinity Foundation.

Mở đầu buổi làm việc, ông Patrick Prendergast đã giới thiệu tới Trường ĐHKT về Trinity College Dublin, trường đại học có lịch sử lâu đời nhất và uy tín nhất tại Ireland, cũng là một trong những ngôi trường đại học đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, Đại học Trinity được xếp hạng 71 trong top 100 các trường đại học tốt nhất thế giới. Chủ tịch Đại học Trinity bày tỏ mong muốn hợp tác với Trường ĐHKT trong các lĩnh vực mà hai trường cùng quan tâm.



Đại diện Trường ĐHKT và TCD tại buổi làm việc

Thay mặt Trường ĐHKT, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu tới đoàn Trường Đại học Trinity về Trường ĐHKT và các hoạt động hợp tác và nghiên cứu của Trường ĐHKT trong thời gian qua, trong đó Hiệu trưởng nhấn mạnh tới hai sản phẩm nghiên cứu chung với Đại học Sydney (Úc) và Đại học Nagoya (Nhật Bản).


Trong buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng nêu lên các chương trình hợp tác đang được đàm phán giữa ĐHKT và Đại học Trinity trong thời gian qua và giải pháp nhằm triển khai đối các chương trình như: Chương trình liên kết đào tạo quốc tế MBA và MSc, các khóa đào tạo ngắn hạn dành cho các lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn lớn tại Việt Nam, chương trình Fresh Alumni dành cho học viên cao học MBA của Đại học Trinity sang Việt Nam trong năm tới.

Sau buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường ĐHKT, đoàn Đại học Trinity đã có buổi giao lưu với giảng viên, học viên, sinh viên và nghiên cứu sinh của nhà trường tại hội trường 801 nhà E4.


Buổi giao lưu giữa đoàn Trường TCD với cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHKT

Tại buổi giao lưu, đại diện Trường Đại học Trinity, ông Patrick Prendergast giới thiệu về ngôi trường đại học lâu đời nhất tại thủ đô Dublin tới đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, nghiên cứu sinh và sinh viên ĐHKT. Trả lời câu hỏi của các cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHKT trong quá trình giao lưu,
ông Patrick Prendergast đã nêu lên thế mạnh, giới thiệu các chương trình học bổng, các chương trình học tập đa dạng dành cho sinh viên quốc tế học tập tại trường. Buổi giao lưu đã giúp các học viên và sinh viên ĐHKT hiểu thêm về Đại học Trinity nói riêng và hệ thống giáo dục tại Ireland nói chung.


Cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHKT và Đại sứ Ireland tại Việt Nam trao đổi tại buổi giao lưu

Kết thúc buổi trao đổi và giao lưu, hai trường hướng tới các hoạt động đàm phán hợp tác nhằm triển khai các chương trình cụ thể trong tương lai.

Đức Lâm (NCKH&HTPT) - Thanh Tú