Xây dựng quan hệ hợp tác với Trường Đại học Chiang Mai (Thái Lan)
11/06/2015 11:03

Chiều ngày 9/6/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại diện của Trường Đại học Chiang Mai, Thái Lan.



Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Kinh tế có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - PGiám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Kinh doanh Quốc tế; cùng chuyên viên Phòng NCKH&HTPT; về phía trường Đại học Chiang Mai có hai đại diện đến từ Khoa Kinh tế của trường: PGS.TS. Roeng Chai Tansuchat và TS. Pairach Piboonrungroj.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu tới đoàn trường Đại học Chiang Mai các dự án quốc tế mà ĐHKT đang triển khai, cũng như mối quan hệ hợp tác thân thiết giữa ĐHKT với một số đối tác của Thái Lan như Đại học Thammasat, Quỹ Nghiên cứu Thái Lan, Viện Công nghệ Châu Á v.v... đồng thời Bà cũng bày tỏ hy vọng có thể thiết lập quan hệ hợp tác hiệu quả lâu dài với Trường Đại học Chiang Mai.

Đại diện Trường Đại học Chiang Mai, ông Roeng Chai Tunsuchat giới thiệu với Trường Đại học Kinh tế về ngôi trường đại học đầu tiên được thành lập ngoài thủ đô Bangkok; đồng thời chia sẻ về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Trường nói chung cũng như của Khoa Kinh tế nói riêng. Ông Roeng Chai Tunsuchat cũng trao đổi về đề xuất của Trường Đại học Chiang Mai trong việc hợp tác với Trường Đại học Kinh tế về trao đổi sinh viên. Nhận thấy Trường Đại học Kinh tế là một trường đại học trẻ, năng động, đang dần dần tạo được uy tín trong nước cũng như thu hút được rất nhiều học giả, sinh viên quốc tế; Trường Đại học Chiang Mai mong muốn hàng năm cử những sinh viên xuất sắc sang học tập tại Trường Đại học Kinh tế đồng thời cũng sẵn sàng đón nhận sinh viên của Trường Đại học Kinh tế đến trao đổi tại Trường Đại học Chiang Mai. Trong buổi làm việc, hai trường cùng bày tỏ vui mừng khi nhận thấy những cơ hội hợp tác khả thi khác ngoài trao đổi sinh viên như: đào tạo liên kết quốc tế, nghiên cứu chung…


Lãnh đạo ĐHKT nhận quà lưu niệm từ ĐH Chiang Mai

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để tiến tới những kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.


Bình Minh (NCKH&HTPT)