Giảng viên và sinh viên ĐHKT nhận phần thưởng và học bổng Thakral - In Sewa
22/04/2015 10:51

Sáng 21/4/2015, 7 sinh viên và 12 giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh dự được nhận học bổng và phần thưởng của Tập đoàn Thakral tại Lễ trao học bổng do Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Lưu Hưng Phát tổ chức.


Học bổng Thakral - In Sewa do Tổ chức từ thiện In Sewa Ltd (được bảo trợ bởi Tập đoàn Thakral) tổ chức, dành trao cho các em sinh viên khuyết tât; mồ côi; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt được thành tích học tập tốt. Tại Việt Nam, Quỹ học bổng được ủy quyền cho ông Lưu Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam điều hành. Đây là năm thứ 4 học bổng được trao cho các sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói riêng.

Tổ chức từ thiện In Sewa Ltd do ông Rikhi Thakral – Chủ tịch Tập đoàn Thakral thành lập với nhiều hoạt động tài trợ từ thiện giúp đỡ trẻ em các nước Đông Dương trong đó có Việt Nam. Năm 2012, In Sewa Ltd đã ký Thỏa thuận hợp tác tài trợ với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong đó sẽ trao 3 suất học bổng tài năng cho 3 em sinh viên xuất sắc của trường. Học bổng sẽ được trao thành nhiều lần theo từng năm học căn cứ vào kết quả học tập của sinh viên.

Năm nay, 3 sinh viên Chương trình Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế của Trường Đại học Kinh tế là: Nguyễn Anh Hào, Phùng Thị Xuân Hương (lớp QH-2012-E QTKD) và Lê Quang Long (QH-2013-E QTKD) với kết quả học tập tốt tiếp tục được nhận suất Học bổng tài năng Thakral - In Sewa năm thứ 2. Ngoài ra, 4 sinh viên xuất sắc khác của Trường Đại học Kinh tế nhận học bổng đợt này là:
  1. Hà Văn Đạt (Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế)
  2. Đoàn Trung Hòa (Khoa Tài chính - Ngân hàng)
  3. Nguyễn Phương Trang (Khoa Kinh tế Chính trị)
  4. Mai Thị Nhung (Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế)
Ngoài ra, trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổ chức từ thiện In Sewa Ltd với Trường Đại học Kinh tế ký kết ngày 7/3/2014, 3 tiến sĩ trẻ (bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước tuổi 30) và 9 giảng viên (có bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí thuộc hệ thống ISI và cơ sở dữ liệu Scopus) của trường đã nhận được phần thưởng của quỹ học bổng Thakral - In Sewa.
Học bổng và phần thưởng sẽ là động lực giúp các giảng viên, sinh viên nhà trường tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu và có những đóng góp cho cộng đồng, xã hội và sự nghiệp giáo dục trong tương lai. Chương trình cũng góp phần làm chặt chẽ hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tập đoàn Thakral.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:


Cùng với các sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN, 4 sinh viên của Trường ĐHKT nhận được học bổng Thakral - In Sewa. Trong ảnh: PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng ông Lưu Văn Thành trao học bổng cho 3 sinh viên tài năng của trường


Ông Lim Keng Hwee - Giám đốc Phát triển chiến lược và kinh doanh của Tập đoàn Thakral và bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên ĐHQGHN (giữ) trao thưởng cho các giảng viên có bài báo khoa học đăng trên ISI và Scopus


Các tiến sĩ trẻ của Trường ĐHKT nhận phần thưởng tại buổi lễ.

Đỗ Chiêm