Mở rộng quan hệ hợp tác với Nepal và Thái Lan
27/11/2014 14:32

Sáng ngày 26/11/2014, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Gunanidhi Nyaupane, Hiệu trưởng Trường Đại học Tribhuvan, Nepal và Ông Abdus Sabur, Tổng thư ký Quỹ Tài nguyên Châu Á, Thái Lan. Tham dự cùng đoàn đối tác còn có PGS.TS. Đỗ Đức Định, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội và ThS. Đỗ Đức Hiệp, Trưởng phòng Á - Phi và Trung Đông, Ban Hợp tác Quốc tế, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.


Tiếp và làm việc với đại diện phía đối tác có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm Khoa KTPT, TS. Trần Quang Tuyến - Phó Chủ nhiệm Khoa KTCT cùng TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển.
Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu thành phần tiếp và làm việc với đoàn, tóm tắt sơ bộ về Trường ĐHKT, những hoạt động chính cũng như những thế mạnh và các sản phẩm đặc thù.
Trao đổi với Trường ĐHKT, GS. Gunanidhi Nyaupane nêu bật những mong muốn hợp tác, xây dựng mối quan hệ lâu dài với Trường ĐHKT, đặc biệt trong lĩnh vực về phát triển bền vững. ông cũng cho biết, Trường Đại học Tribhuvan cũng như Quỹ Tài nguyên châu Á rất mong muốn được hợp tác cùng các giảng viên, chuyên gia của Trường ĐHKT trong việc tham gia vào các nhóm nghiên cứu về ASEAN, phát triển kinh tế bền vững… Phối hợp đồng tổ chức Hội thảo cũng là một hoạt động ông Abdus Sabur, Quỹ Tài nguyên Châu Á đề xuất hợp tác với Trường ĐHKT.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã chia sẻ, Trường ĐHKT có đội ngũ nghiên cứu chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm tham gia các dự án nghiên cứu trong nước và quốc tế, đặc biệt trong việc tham gia vào mạng lưới nghiên cứu Đông Nam Á.
Trao đổi thêm với đối tác về từng chương trình cụ thể, TS. Nguyễn Quốc Việt và TS. Phạm Vũ Thắng đã giới thiệu thêm về các đề tài, dự án và kế hoạch cụ thể mà Khoa Kinh tế Phát triển và Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển hiện đã và đang xây dựng, thực hiện.


Đại diện lãnh đạo các bên chụp ảnh lưu niệm

Một số hoạt động trao đổi giảng viên/sinh viên cũng là lĩnh vực hợp tác được hai bên quan tâm. Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai bên nhất trí đề cử người liên hệ chính thức và tiếp tục trao đổi các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.


Tin: Bích Hà - Ảnh: Nguyễn Kha