Chuyến thăm và làm việc của đại diện Trường Đại học Oita, Nhật Bản tại Trường ĐHKT
18/11/2014 15:59

Chiều ngày 14/11/2014, đoàn công tác Trường Đại học Oita, Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc với đại diện Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Dẫn đầu đoàn đối tác có GS. Makoto Abe, Trưởng khoa Sau đại học ngành Quản lý Dịch vụ Xã hội và TS. Keizo Nanri, Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Quốc tế.


Tham dự buổi làm việc có TS. Lê Trung Thành, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển và các chuyên viên hợp tác phát triển của trường.

Trường Đại học Oita và Trường ĐHKT đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài từ năm 2009 đến nay. Hiện tại, hai trường đã và đang triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên, theo đó hàng năm một đến hai sinh viên của Trường Đại học Oita sang học trao đổi tại Chương trình Nhiệm vụ Chiến lược, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT và được chấp nhận tín chỉ khi trở về nước. Năm 2011, Trường Đại học Kinh tế cũng đã cử 6 sinh viên tham dự Diễn đàn sinh viên quốc tế do Trường Đại học Oita tổ chức tại Nhật Bản.

Trao đổi với đại diện Trường ĐHKT, TS. Keizo Nanri bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy và triển khai các chương trình trao đổi giữa hai trường, đồng thời trong thời gian tới, Trường Đại học Oita hy vọng sẽ tiếp nhận thêm sinh viên ĐHKT sang giao lưu và học trao đổi tại Nhật Bản. Phía Oita cũng đề xuất trong thời gian tới, Trường Đại học Oita sẽ gửi thông tin về chương trình học bổng quốc tế IPOU (International Program at Oita University) để sinh viên và học viên ĐHKT có thể đăng ký tham dự và ứng tuyển.

Đại diện Trường ĐHKT, TS. Lê Trung Thành nhấn mạnh Trường ĐHKT nói chung và Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ cho các sinh viên theo học chương trình trao đổi, đồng thời cử ít nhất 1 sinh viên hỗ trợ và giúp đỡ cho sinh viên của Oita trong suốt thời gian học tập tại Trường ĐHKT. Trường ĐHKT cũng đề xuất với Oita xây dựng thêm chương trình trao đổi ngắn hạn (study-tour) cho sinh viên hai trường có thêm cơ hội giao lưu văn hóa, học tập/nghiên cứu và tham quan doanh nghiệp.

Đại diện hai trường chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí tiếp tục cử người đại diện trao đổi và triển khai các hoạt động trong thời gian tới.


Tin: Bích Hà - Ảnh: Nguyễn Kha