Tăng cường hợp tác với Đại học Trinity College Dublin
15/11/2014 15:44

Sáng ngày 13/11/2014, Trường Đại học Kinh tế đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Michael Flynn - Giám đốc Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), Trường Kinh doanh, Đại học Trinity College Dublin (TCD).


Tiếp và làm việc với đối tác có TS. Nguyễn Trúc Lê, Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế.

Trong khuôn khổ trao đổi hợp tác giữa hai trường, Trường ĐHKT và Trường Kinh doanh, TCD đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) tháng 10 năm 2014, đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Trinity College Dublin là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Châu Âu có thứ hạng rất cao trong khu vực và trên thế giới (xếp thứ nhất ở Ireland và được QS World University Rankings 2011 xếp hạng thứ 65 trên thế giới). Nổi bật trong đó, Trường Kinh doanh - School of Business thuộc Trinity College Dublin được xếp thứ16 khu vực châu Âu và thứ 30 trên thế giới.

Trong chuyến thăm lần này, Trường ĐHKT và Trinity College Dublin đã trao đổi về kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, xây dựng chương trình EMBA (Executive Master of Business Administration) và một số khóa đào tạo ngắn hạn…
Trao đổi với lãnh đạo Trường ĐHKT, TS. Michael Flynn nhấn mạnh Trường Kinh doanh nói riêng và Trinity College Dublin nói chung sẽ luôn chú trọng vào chất lượng của các chương trình đào tạo, có thể quy mô của các chương trình chỉ ở mức độ nhỏ hoặc vừa nhưng chất lượng sản phẩm đầu ra sẽ là ưu tiên số một của Trinity College Dublin.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện Trường ĐHKT nói chung và Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế nói riêng đều bày tỏ mong muốn sớm xúc tiến các chương trình hợp tác đào tạo giữa hai bên.


Tin: Bích Hà - Ảnh: Thuy Dzung