Mở rộng hợp tác với ĐH Bang California - Fullerton, Hoa Kỳ
06/11/2014 15:51

Sáng 6/11/2014, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Bang California (CSU) - Fullerton, Hoa Kỳ.


Dẫn đầu đoàn công tác có TS. Anil Puri - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh và Kinh tế Mihaylo, TS. Nguyễn Thành Tâm - Tư vấn chương trình quốc tế, thành viên Hội đồng trường đồng thời là giảng viên chương trình MBA, Trường Đại học Giáo dục Mở rộng (University Extended Education), thành viên của CSU.
Tham dự buổi làm việc có TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục & Đào tạo Quốc tế và các chuyên viên phụ trách hợp tác quốc tế, Phòng NCKH&HTPT.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Lê Trung Thành đã giới thiệu về Trường ĐHKT cũng như quy mô hoạt động của Đại học Quốc gia Hà Nội. Với mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu trên cả nước, Trường ĐHKT mong muốn được mở rộng mạng lưới hợp tác sâu, rộng với các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Đại học Bang California đã có quan hệ hợp tác lâu dài với Bộ Giáo dục - Đào tạo của Việt Nam. Nằm trong hệ thống đó, Đại học Bang California - Fullerton là trường đại học công lập danh tiếng được thành lập vào năm 1957 và được Tạp chí U.S News & World Report xếp hạng là 1 trong 10 trường đại học công lập hàng đầu miền Tây nước Mỹ về chương trình đào tạo bậc thạc sĩ. Trong số các trường đại học trực thuộc Đại học Bang California - Fullerton, Trường Kinh doanh và Kinh tế Mihaylo được đánh giá là trường đào tạo về kinh doanh và kinh tế lớn nhất Bang California và lớn thứ 5 tại Mỹ; được xếp hạng bởi US News & World Report với danh hiệu Chương trình Đào tạo kinh doanh tốt nhất - “Best Business Program”.

Trao đổi với đại diện Trường ĐHKT, TS. Anil Puri, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh và Kinh tế Mihaylo cho biết, hiện tại Đại học Bang California - Fullerton đã có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Ngoại thương trong việc xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến và ông bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với Trường ĐHKT, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo chất lượng cao, đào tạo bậc thạc sĩ, trao đổi giảng viên, sinh viên… Trường ĐHKT nói chung, Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế nói riêng, mong muốn xúc tiến các hoạt động hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Đại diện hai Trường chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) để chính thức hóa mối quan hệ hợp tác, đồng thời xây dựng kế hoạch và đề án chi tiết cho việc triển khai các hoạt động với đối tác trong thời gian tới.


Tin: Bích Hà - Ảnh: Nguyễn Kha