Buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Troy (Hoa Kỳ)
24/10/2014 09:39

Chiều ngày 23/10/2014, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc ĐHQGHN đã tiếp và làm việc với TS. Chancellor Jack Hawkin - Hiệu trưởng Đại học Troy (Hoa Kỳ). Tham dự buổi làm việc còn có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN, TS. Earl Ingram - Phó Hiệu trưởng Đại học Troy cùng các cán bộ của Trường ĐHKT và ĐHQGHN.


Tại buổi tiếp, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ và TS. Chancellor Jack Hawkin đã trao đổi thông tin liên quan đến hợp tác giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Đại học Troy (Hoa Kỳ) về công tác đào tạo, nghiên cứu và giảng dạy. Đồng thời, Giám đốc đã đề xuất phía Đại học Troy về việc xây dựng mạng lưới cựu sinh viên không chỉ trên địa bàn Thành phố Hà Nội mà trên phạm vi cả nước và hàng năm tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa các cựu sinh viên, giảng viên nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai bên cũng như gắn kết cựu sinh viên các khóa với nhau. Tiếp đó, lãnh đạo hai bên cùng trao đổi về các chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN với Đại học Troy, trong đó chú trọng đến việc tích hợp nghiên cứu với đào tạo và giảng dạy.
Cũng tại buổi tiếp, TS. Chancellor Jack Hawkin đã đề xuất chương trình đào tạo mới “Blended Learning” (phương pháp kết hợp đào tạo truyền thống với đào tạo trực tuyến) và khẳng định Đại học Troy sẽ hỗ trợ Trường ĐHKT trong việc triển khai chương trình giảng dạy mới này. Tuy nhiên, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ cho rằng, để triển khai được các chương trình đào tạo tích hợp theo mô hình của Hoa Kỳ, Trường ĐHKT cần nâng cấp cơ sở hạ tầng đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc đạt chuẩn phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu. Mô hình đào tạo tích hợp này còn khá mới mẻ ở ĐHQGHN nói chung và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng, do vậy, ông đề nghị giai đoạn đầu sẽ triển khai chương trình đào tạo thử nghiệm và chú trọng đến chất lượng đạo tạo cũng như nhận thức của người học về phương pháp đào tạo này. Đặc biệt, lãnh đạo hai bên đều nhất trí rằng: để thu hút đông đảo học viên tham gia vào chương trình đào tạo hợp tác quốc tế này thì cần tính đến phương án giảm học phí cho người học, bởi các chương trình đào tạo quốc tế đòi hỏi sinh viên không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn có khả năng ngoại ngữ tốt để theo kịp chương trình học.


PGS.TS Phùng Xuân Nhạ tiếp đoàn công tác Đại học Troy (Hoa Kỳ)

Kết thúc buổi làm việc, TS. Chancellor Jack Hawkin cảm ơn PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã dành thời gian tiếp đoàn công tác Đại học Troy và bày tỏ hy vọng hai bên sẽ duy trì quan hệ hợp tác lâu dài và sâu rộng trên nhiều lĩnh vực liên quan trong thời gian tới.


Nguyễn Kha