GPAC 2014: Chuyến trải nghiệm thú vị của sinh viên quốc tế tại Tràng An - Ninh Bình
29/08/2014 18:37

Sau 2 ngày thảo luận các đề tài học thuật căng thẳng, các phái đoàn tham gia GPAC đã có một ngày tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) thú vị vào ngày 28/8/2014, kết thúc thành công chuỗi hoạt động của Diễn đàn Sinh viên châu Á năm nay.


9h sáng, cả đoàn lên đường khám phá vẻ đẹp kỳ thù của khu du lịch này với sự hào hứng và nhiệt tình thể hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi thành viên. Đoàn tới khu du lịch lúc 11h trưa và dành thời gian cho thành viên thăm thú các gian hàng, mua những món đồ lưu niệm đặc trưng ở vùng đất này. Các sinh viên quốc tế cảm thấy rất thích thú với những món đồ đậm chất Việt Nam, họ cùng chụp lại những bức ảnh đặc sắc lưu giữ làm kỷ niệm.
Đoàn ăn trưa tại nhà hàng Bến thuyền Tràng An với những món ăn đậm đà hương vị Việt. Hasiang-Ting đến từ Trường Đại học Chengchi (Đài Loan) thốt lên rằng: “Thức ăn ở đây thật sự rất tuyệt, tôi chưa bao giờ thử món canh cua với cà ghém, thật là thú vị. Chúng tôi đã quá no và sẵn sàng cho buổi chèo thuyền chiều nay”. Tiếng cười nói rôm rả, vui vẻ đã xóa tan sự mệt nhọc suốt 2 giờ đồng hồ đi xe.

Các sinh viên quốc tế hào hứng với những món đồ lưu niệm

...và vui vẻ thưởng thức mâm cơm đậm chất Việt Nam


Buổi chiều, đoàn lần lượt lên thuyền nan đi khám phá những nét đẹp của vùng đất linh thiêng này. Tràng An quả đúng là một vùng non nước, mây trời hòa quyện. Đáy nước ở đây trong xanh soi bóng những núi đá trùng điệp. Thuyền lần lượt chèo qua 9 hang động chính. Mỗi hang có một nép đẹp thật riêng biệt: hang Sáng long lanh với những nhũ đá óng ánh kỳ lạ; hang Nấu Rượu với truyền thuyết ông khổng lồ nấu rượu nơi đây; hang Ba Giọt với chuyện tình buồn của một chàng trai; hang Trần với câu chuyện tắm tiên của các quan thần ngày xưa.

Những tiếng trầm trồ khen ngợi và không ngớt ngạc nhiên của các sinh viên trong đoàn càng làm cho không khí vui tươi và hứng khởi hơn. Choi Soo Moon từ Trường Đại học Seoul (Hàn Quốc) cười chia sẻ: “Những hang đá này thật tuyệt. Tôi chút nữa đã bị những mảnh đá nhọn đâm vào đầu, hẳn lúc đó chắc là đau lắm”.

Cơn mưa bất chợt khiến buổi thăm quan thêm đáng nhớ


Không may mắn là trời mưa rất to. Đoàn vì vậy không thể leo lên các đền để tham quan và tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử nơi đây. Tuy nhiên, cơn mưa cũng là một phần tạo nên sự thú vị của chuyến đi này. Mưa nặng hạt, không gian mờ ảo, một không khí thật lãng mạn để mọi người cùng kể cho nhau những kỷ niệm đẹp những ngày vừa qua, rồi đắm mình vào thiên nhiên cảnh vật, hưởng thụ nét đẹp tự nhiên mà đất trời đã ban cho vùng đất này. 

Trong khi thuyền của nhóm sinh viên Hàn Quốc ngả người lên nhau, ngắm nhìn những ngọn núi kỳ vĩ thì thuyền 5 bạn Nhật Bản lại mải mê chơi đùa, té nước vào nhau ướt sũng.

Đến cuối ngày, đoàn quay lại bến thuyền và quay trở về Hà Nội với sự lưu luyến và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chuyến đi này cũng đã kết thúc thành công chuỗi hoạt động của Diễn đàn Sinh viên châu Á 2014. Hẳn rằng, mỗi thành viên tham gia sẽ luôn giữ cho mình những kỷ niệm đẹp về bạn bè, về người Việt Nam với những nét truyền thống văn hóa đặc trưng nơi đây.

__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Nguyễn Thị Thoa (QH-2011-E KTQT CLC)