GPAC 2014: Cuộc thi Tranh biện sôi nổi và Lễ bế mạc thành công
28/08/2014 16:03

Sau buổi sáng chia đội và chuẩn bị, buổi “Tranh biện” trong khuôn khổ GPAC 2014 đã diễn ra vào chiều ngày 27/8 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Tất cả các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên và các nhóm sinh viên đến từ 8 trường tham dự đã chia thành 12 nhóm tranh biện về 3 chủ đề: Cạnh tranh và hợp tác trong khu vực Châu Á, Kinh tế xanh trong khu vực Châu Á và Mô hình kinh doanh mới cho các doanh nghiệp Châu Á.

Mỗi chủ đề được phân cho 4 nhóm gồm bộ các câu hỏi liên quan tới các vấn đề Cạnh tranh kinh tế, kinh doanh và việc hợp tác các doanh nghiệp trong khu vực Châu Á; Mua hàng xanh, môi trường bền vững và việc quản lý môi trường trong nền kinh tế hiện nay; Kinh doanh điện tử và mô hình kinh doanh mới; Quản lý sản xuất và công nghệ; Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Quản lý giao nhận và vận tải chuỗi cung ứng.

Trong buổi Tranh biện, mỗi nhóm sinh viên gồm đầy đủ các thành viên đến từ 8 trường tham dự lần lượt nêu quan điểm, câu trả lời cho các câu hỏi theo chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra trước đó. Với thời gian tối đa cho phần thuyết trình là 10 phút và phần trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo là 5 phút, hầu hết các nhóm đã nêu bật được quan điểm của mình trong phần trình bày và có phần phản biện được Ban giám khảo đánh giá cao.



Các nhóm sinh viên thuyết trình về chủ đề được chọn tại phần thi Tranh biện

Các vấn đề được đưa ra đều nhận được sự quan tâm không chỉ của nhóm sinh viên phụ trách chủ đề đó mà còn của Ban giám khảo và các nhóm sinh viên khác. Các vấn đề có thể quen thuộc, nhưng với góc nhìn khác nhau của sinh viên các nước được tập hợp trong cùng một bài thuyết trình đã đem lại một bức tranh hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn.
Sau 4 tiếng đồng hồ tranh luận sôi nổi, các giải cao nhất đã thuộc về 3 nhóm: Nhóm 3 với chủ đề Kinh tế xanh trong khu vực Châu Á, Nhóm 7 với chủ đề Cạnh tranh và hợp tác trong khu vực Châu Á và Nhóm 12 với chủ đề Mô hình kinh doanh mới cho các doanh nghiệp Châu Á. Các giải thưởng này được trao trong tiệc bế mạc vào buổi tối cùng ngày.


Giáo sư Sang Kee Min chia sẻ cảm nhận sau GPAC 2014

Phát biểu tại Lễ bế mạc GPAC 2014, Giáo sư Sang Kee Min thay mặt cho Hội đồng sáng lập GPAC đã chia sẻ cảm nhận sau các kỳ GPAC diễn ra, đặc biệt là GPAC 2014 tại Việt Nam. Giáo sư cho rằng, GPAC 2014 đã nối tiếp được truyền thống lâu đời, tạo được một môi trường giao lưu cho sinh viên các trường tham dự. Ông cũng gửi lời chúc mừng đến Ban tổ chức năm nay đã có một mùa GPAC thành công.


TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội


Đại điện cho Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn sự tham dự của các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên và sinh viên của các trường đại học Châu Á đã tham dự GPAC 2014 tại Việt Nam. Họ chính là những người đã tạo nên thành công của GPAC năm nay. Ông cũng mong rằng, GPAC các năm sau sẽ ngày càng đạt được thành công hơn nữa.


Giáo sư Kun Ming Chen Trường Đại học Chengchi

Đại diện cho Trường Đại học Chengchi, đơn vị sẽ đăng cai GPAC 2015, Giáo sư Kun Ming Chen đã có lời cảm ơn đến Ban tổ chức, các trường đại học tham gia và hy vọng, Trường Đại học Chengchi với vinh dự lớn này sẽ làm tốt các mục tiêu đề ra.


Đoàn đại biểu các trường chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bế mạc GPAC 2014

Trong buổi tối 27/8, cuộc thi “Talent show” với sự tham gia của tất cả sinh viên và giảng viên các trường đã mang lại một bầu không khí vô dùng sống động bên cạnh tính chất học thuật của hai buổi Tham luận và Tranh luận mang tính chất học thuật diễn ra trước đó. Kết thúc cuộc thi, giải Nhất đã thuộc về Trường Đại học Keio (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan) đạt giải Nhì và giải Ba được trao cho Đại học Thương mại Chiba (Nhật Bản).


Lễ bế mạc đã khép lại chuỗi ngày hoạt động chính thức của GPAC năm nay. Ngày 28/8, các đoàn tham gia buổi tham quan thắng cảnh tại Ninh Bình và sẽ trở về nước vào ngày 29/8.

_____________

Tin liên quan:

Tin: Đinh Diệu Linh (Sinh viên ĐHKT) - Ảnh: Thùy Dung