Chuyến thăm quan Hà Nội thú vị của các đoàn GPAC
26/08/2014 09:49

Ngày 25/8/2014, các đoàn thành viên tham gia Diễn đàn Sinh viên Châu Á (GPAC) 2014 đã có khoảng thời gian đáng nhớ khi cùng các sinh viên Việt Nam tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội và thưởng thức những món ăn đậm hương vị Việt Nam.


Đúng 7h30, xe xuất phát đưa các đoàn đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh. Tại đây, các giáo sư và sinh viên quốc tế được nghe những câu chuyện kể về Hồ Chí Minh - Người được cả dân tộc Việt Nam kính trọng. Các sinh viên quốc tế rất bất ngờ và thán phục trước một lãnh tụ vĩ đại nhưng có cuộc sống vô cùng giản gị.
Sau khi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, các nhóm lần lượt tham quan các địa điểm Hồ Gươm, Phố cổ, Hồ Tây và tham gia phần trò chơi sôi động tại vườn hoa Lý Tự Trọng.
Tại Hồ Gươm, các sinh viên quốc tế được nghe sự tích vua Lê Lợi trả gươm rùa vàng, câu chuyện về vị vua Lý Thái Tổ quyết định rời đô về Hà Nội hơn 1000 năm trước, hay tháp Hòa Phong - phần di tích duy nhất còn lại của chùa Báo Ân đã bị phá hủy khi thực dân Pháp xâm lược. Ai cũng rất thích thú vì màu nước xanh ngắt quanh năm, bốn mùa tại Hồ Gươm và những câu chuyện hào hùng xung quanh nó.
Tiếp theo là cuộc hành trình Phố Cổ. Các sinh viên quốc tế và Việt Nam đã có thời gian cùng nhau dạo quanh Phố Cổ mua những món quà lưu niệm dành cho gia đình và bạn bè. Có người chọn những chiếc nón lá truyền thống Việt Nam, có người mua postcards, bánh kẹo để gửi về gia đình.

Các sinh viên quốc tế thích thú quan quan Phố Cổ

Sau khi ai đấy cũng đã thấm mệt, cả đoàn cùng di chuyển đến Ngũ Xá, nơi nổi tiếng với món phở cuốn rất ngon. Hầu như đây là lần đầu tiên các sinh viên quốc tế đến Việt Nam nên món ăn này đã để lại một ấn tượng khó quên với mỗi thành viên.

Buổi chiều, đoàn di chuyển đến chùa Trấn Quốc ở Hồ Tây và thăm vườn hoa Lý Tự Trọng để tham gia vào một số trò chơi tập thể giúp cả nhóm có thể nâng cao tinh thần và hiểu nhau hơn.
Mặc dù thời tiết Hà Nội hôm qua khá nóng nhưng không làm giảm tinh thần của sinh viên. Mở đầu với trò chơi “Vẽ và đoán”, các sinh viên đã tự mình vẽ lại những bức tranh Đông Hồ dưới góc nhìn của chính các bạn. Qua đây, mỗi người đã hiểu biết hơn về tranh Đông Hồ - một loại tranh truyền thống của Việt Nam.

Tranh truyền thống Đông Hồ của Việt Nam được giới thiệu đến các sinh viên quốc tế


Trò chơi thứ 2 với tên gọi “Theo dấu bước chân” là một trò chơi vận động đòi hỏi tinh thần đồng đội cực cao. Hình ảnh ấn tượng nhất trong ngày chính là hình ảnh các sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế nắm tay nhau vượt qua những thử thách của trò chơi.

Ngày đầu tiên của GPAC 2014 khép lại với bữa tiệc chào mừng sôi động và đầy màu sắc. Đây là lời chào mà Ban tổ chức gửi tới các đoàn quốc tế tham gia GPAC năm nay.

Buổi tiệc chào mừng đầy màu sắc của GPAC 2014


Chương trình bắt đầu bằng clip giới thiệu về GPAC 2014 và quá trình chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam. Với tinh thần nỗ lực, cống hiến và tâm thế của những người trẻ, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định với các bạn quốc tế về một GPAC 2014 luôn “Sẵn sàng, quyết tâm và thành công”.

Nhân đây, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển của Trường Đại học Kinh tế đã chia sẻ về những nỗ lực của Việt Nam để đăng cai GPAC 2014. Giáo sư các nước cũng phát biểu về tinh thần và mục đích của GPAC 2014, đồng thời gửi lời chúc thành công tới nước chủ nhà.

TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT cảm ơn đại diện các trường bạn và gửi lời chào thân ái đến các sinh viên quốc tế tham gia GPAC năm nay


TS. Nguyễn Đăng Minh của nước chủ nhà (bên trái) và các giáo sư quốc tế tại buổi tiệc


Trong chương trình văn nghệ, tiết mục song ca “Gặp nhau giữa rừng mơ” do hai sinh viên Trường Đại học Kinh tế trình bày khiến các sinh viên quốc tế vô cùng hào hứng và ấn tượng với làn điệu dân ca đậm đà bản sắc dân tộc. Tiếp đó là hai ca khúc “Sukiyaki - Kyu Sakamoto” và “To love you more” cũng do các bạn sinh viên chủ nhà thể hiện. Tuy không cùng ngôn ngữ, không cùng quốc gia nhưng trong men say của âm nhạc, của tiếng cười, của niềm vui, tất cả đã hòa vào làm một.


Sinh viên các nước nhiệt tình tham gia chương trình văn nghệ

Ngày đầu tiên của GPAC 2014 đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các sinh viên quốc tế.
Tinh thần GPAC đã “dậy lên” trong mỗi thành viên. Ngày 26/8, chương trình hội thảo trong khuôn khổ GPAC sẽ diễn ra với các bài tham luận theo chủ đề của sinh viên các nước.

__________________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

>> Các đoàn tham dự GPAC 2014 đã tới Việt Nam

Đinh Hồ Nho Thông (Sinh viên Trường ĐHKT)