Trang tin tức sự kiện

[Video] “Mô hình” hợp tác vượt trội cho học sinh, sinh viên Việt Nam

Quốc tế hoá giáo dục đại học là xu thế phát triển chung của các trường đại học trên thế giới và trong những năm gần đây đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Quốc tế hoá giáo dục đại học góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm học tập toàn cầu, giúp thúc đẩy quá trình hội nhập của giáo dục đại học để từ đó mang lại tiềm năng nghề nghiệp cho sinh viên.


Với mục tiêu hướng tới quốc tế hoá và tạo nhiều cơ hội học tập cho sinh viên và tạo môi trường học tập quốc tế cho sinh viên ngay tại Việt Nam, trong những năm qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác với các tổ chức, các trường đại học trên thế giới.

Ngày 20/4/2018, Trường ĐHKT đã tiến thêm một bước tiến quan trọng trong quá trình thúc đẩy quốc tế hoá giáo dục khi ký kết thoả thuận hợp tác 3 bên giữa Trường ĐHKT với Trường THPT Nguyễn Siêu và Trường Đại học Massey (New Zealand). Sự kết hợp 3 bên vững chắc này tạo ra rất nhiều lợi ích cho học sinh, sinh viên, giảng viên của cả 3 trường để nhanh chóng bứt phá, hội nhập giáo dục quốc tế.

 
 
Bà Nguyễn Thị Minh Thuý, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nguyễn Siêu: “Chúng tôi chọn Trường Đại học Kinh tế, vì thứ nhất: ĐHKT phù hợp với sự phát triển của Trường Nguyễn Siêu theo đúng định hướng là phát triển ngoại ngữ; thứ hai là chúng tôi đã bắt đầu đưa một số môn học kinh tế vào trường THPT, đặc biệt ở ở hệ quốc tế”

Bà Andrea Flaver - Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp Đại học Massey: Chúng tôi rất vui mừng với biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên hôm nay. Và tôi chắn cahức rằng, đây sẽ là một tiền đề quan trọng để Đại học Massey tiến đến những bước hợp tác quan trọng hơn, sâu sắc hơn với trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ở mọi lĩnh vực trong tương lai.

Định hướng nghề nghiệp sớm giúp học sinh hình thành lộ trình học tập phù hợp, nhằm phát huy tối đa điểm mạnh cá nhân là mục tiêu giáo dục chung của cả Đại học Kinh tế lẫn trường THPT Nguyễn Siêu và Đại học Massey. Và Đại học Kinh tế đang nỗ lực hết sức để cùng các đối tác thúc đẩy nhiều chương trình hợp tác quan trọng trong đào tạo nhằm tạo nhiều cơ hội hơn nữa cho học sinh và sinh viên Việt Nam có thể tiếp cận với môi trường giáo dục đạt chuẩn và chất lượng quốc tế.


UEB_net

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành