Trang tin tức sự kiện

ĐHKT đẩy mạnh hợp tác chiều sâu với Tập đoàn Cen Group

Ngày 21/10/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc cùng Tập đoàn Cen Group để triển khai các hợp tác trong khuôn khổ bản thỏa thuận hợp tác mà hai bên đã ký kết trước đó.


Tham dự buổi làm việc, về phía Cen Group có ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch; Bà Phạm Thùy Linh - Giám đốc đào tạo Cen Group, phụ trách hoạt động vận hành Cen Academy, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc.

 Buổi làm việc diễn ra nhằm đẩy mạnh hợp tác chiều sâu giữa Trường ĐHKT và Cen Group

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã chào mừng đoàn công tác của Cen Group đã sang ĐHKT trao đổi, làm việc, đặc biệt cá nhân ông Phạm Thanh Hưng đã tham gia sự kiện Kickoff cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges mùa 5. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê hy vọng với buổi trao đổi này hai bên sẽ thống nhất được nhiều nội dung và nhanh chóng triển khai một số hoạt động trong thời gian sớm nhất.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cảm ơn ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) đã tham gia Kickoff cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges mùa 5 do Trường và Viện FNF đồng tổ chức

Thay mặt cho Cen Group, ông Phạm Thanh Hưng bày tỏ sự vui mừng khi Nhà trường chủ động kết nối với doanh nghiệp trong đào tạo và nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên. Ông Hưng chia sẻ, "Sinh viên ra trường không chỉ cần tấm bằng đại học mà nên có thêm chứng chỉ nghề nghiệp để có thể bắt tay ngay vào công việc ở doanh nghiệp mà không phải đào tạo lại. Trong thời gian sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, Nhà trường nên đưa sinh viên đi thực tập - thực tế nhiều hơn để các em làm quen với môi trường làm việc. Cen Group sẵn sàng cùng Trường ĐHKT tổ chức các chương trình thực tập, đào tạo kỹ năng cho sinh của Trường". Ngoài ra trong thời gian tới, Cen Group sẽ ra mắt Công ty cổ phần Học viện Bất động sản Thế kỷ (Cen Academy) và mong muốn Trường sẽ cùng tham gia đào tạo nhân lực với Cen Group.

 Phó Chủ tịch Cen Group Phạm Thanh Hưng chia sẻ về các nội dung hợp tác trong thời gian tới

Lắng nghe chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn Cen Group có những góp ý cụ thể vào chương trình đào tạo của Trường để tăng tính thực tiễn, sinh viên đang thiếu kỹ năng gì và doanh nghiệp cần kỹ năng gì từ sinh viên mới ra trường.

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cũng đề xuất hai bên phối hợp xây dựng mô hình đào tạo mũi nhọn, đào tạo gắn với nghề nghiệp, tiến hành phân luồng để đào tạo hiệu quả. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn hai bên phối hợp với phía ngân hàng thành lập Quỹ vay vốn dành cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Anh Thu đề xuất hai bên sẽ hợp tác đào tạo thạc sĩ ngành Bất động sản, đây là ngành đang khan hiếm nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt nếu được kết hợp triển khai giữa một trường đại học hàng đầu về kinh tế, quản trị - Trường Đại học Kinh tế ĐHQGHN và một tập đoàn có thương hiệu, uy tín như Cen Group thì khả năng thành công là rất lớn.


Văn Công - Minh Thu

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành