Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Tài chính Ngân hàng sắp được thực tập tại công ty hàng đầu về cơ sở dữ liệu

PGS.TS Trần Thị Thanh Tú (áo đen) và ông Nguyễn Quang Thuân (áo đỏ) đã thống nhất được một số nội dung hợp tác ban đầu
Hiện nay, nhu cầu sử dụng các cơ sở dữ liệu của giảng viên và sinh viên vào giảng dạy, nghiên cứu và học tập ngày càng lớn. Nhận thấy việc trang bị những cơ sở dữ liệu lớn và uy tín là nhu cầu vận động tất yếu, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi gặp mặt trao đổi với đại diện Công ty FiinGroup, một trong những công ty hàng đầu về cơ sở dữ liệu trong ngành TCNH tại Việt Nam, về triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu cũng như các phần mềm hỗ trợ giảng dạy và đầu tư cho sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng.


Sáng thứ 3 ngày 28/07/2020, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng giám đốc Công ty CP FiinGroup tại trụ sở công ty 36, Hoàng Cầu, Hà Nội.

Mở đầu buổi trao đổi, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã giới thiệu nhu cầu về cơ sở dữ liệu trong giảng dạy của Khoa Tài chính Ngân hàng. Đặc biệt, với chương trình đào tạo Thạc sĩ Fintech mà Khoa đang triển khai cần hợp tác chặt chẽ với các công ty Fintech uy tín và có đủ tiềm lực tại Việt Nam. Việc hợp tác không chỉ dừng lại với việc đầu tư cơ sở dữ liệu, phần mềm Fintech mà còn hợp tác để đào tạo học viên thông qua các giảng viên khách mời từ các tổ chức Fintech, các buổi đào tạo thực tế ngay tại trụ sở công ty.

Ông Nguyễn Quang Thuân hoàn toàn đồng ý và rất ấn tượng với nhưng nội dung trên. Bênh cạnh đó, Tổng giám đốc FiinGroup cũng đóng góp một số ý tưởng để phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên thông qua các chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao. Công ty FiinGroup sẵn sàng nhận các cử nhân CLC TCNH đến đào tạo về phần mềm Fintech và phân tích tài chính ngay tại trụ sở Công ty hàng kỳ. Ngoài chương trình Thạc sĩ Fintech và cử nhân CLC TCNH, hai bên cũng thống nhất hợp tác trong các đề tài nghiên cứu và mở các chương trình đào tạo ngắn hạn về Fintech giữa Khoa và đối tác trong và ngoài nước. Hơn thế nữa, công ty FiinGroup sẽ nhận phối hợp với các giảng viên trẻ có tâm huyết với Fintech của Khoa trong việc phân tích dữ liệu và khai thác phần mềm.
Trải nghiệm các dịch vụ của Công ty FiinGroup

Sau khi trao đổi những vấn đề hợp tác cơ bản, ông Nguyễn Quang Thuân đã dẫn đoàn Khoa Tài chính Ngân hàng tham quan cơ sở vật của công ty phục vụ việc hợp tác đào tạo giữa hai bên trong tương lai. Bên cạnh đó, các chuyên gia của Công ty cũng giới thiệu các sản phẩm của Công ty như FiinPRO chuyên về sơ sở dữ liệu và FiinTrade hỗ trợ việc giảng dạy các bộ môn liên quan đến đầu tư trong Nhà trường.

Cơ hội hợp tác giữa Khoa TCNH và Fiingroup sẽ góp phần khẳng định chất lượng và sự khác biệt trong đào tạo CLC ngành TCNH tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như đặt nền móng về hợp tác toàn diện giữa Fiingroup và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong tương lai không xa.


Khánh Tín

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành