Trang tin tức sự kiện

Triển khai chương trình truyền thông về tài nguyên môi trường

Buổi làm việc dựa trên những thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên
Nằm trong thỏa thuận hợp tác đã ký, ngày 6/2 Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã triển khai các nội dung hợp tác, trong đó có nội dung tập trung xây dựng khóa học Giáo dục thông minh xanh.


Tham dự buổi làm việc có Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm cùng các cán bộ, chuyên gia đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường; về phía ĐHKT có Phó hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Anh Thu; PGS.TS Nguyễn An Thịnh - Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa Kinh tế Phát triển cùng các giảng viên trong Khoa.

Mở đầu, PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã chào mừng đoàn công tác của Trung tâm đã đến thăm và làm việc tại ĐHKT vào ngày đầu xuân và tin tưởng với các nội dung đã ký kết 2 bên nói riêng và 4 bên nói chung bao gồm cả Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Trường ĐH Tài nguyên Môi trường sẽ thu được nhiều thành công rực rỡ. Bà Thu cũng nhấn mạnh đến các nội dung sẽ hợp tác trong thời gian tới đó sẽ là tập trung vào giáo dục ngoại khóa về môi trường, các hội thảo quốc tế, các sự kiện môi trường quốc gia và Hội nghị Thanh niên quốc tế năm 2021.

 Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại buổi làm làm việc

Phía Trung tâm, ông Nguyễn Việt Dũng thể hiện sự nhất trí cao với những nội dung cụ thể mà PGS.TS Nguyễn Anh Thu trình bày và cho rằng giữa Kinh tế và Môi trường có quan hệ chặt chẽ với nhau, luôn song hành cùng nhau vì vậy các môn học về kinh tế xanh, kinh tế môi trường, phát triển công nghiệp xanh hai bên sẽ tập trung đi sâu.

 
 Đoàn làm việc của Trung tâm gồm lãnh đạo cùng các chuyên gia về tài nguyên, môi trường

Ngay sau đó, PGS.TS Nguyễn An Thịnh đã trình bày sơ lược kế hoạch hợp tác, trong đó nêu rõ về xây dựng khóa học ngắn hạn hướng tới các đối tượng học sinh cấp 2, cấp 3 và sinh viên và đề xuất slogan của khóa học là “Giáo dục sống xanh vì sự phát triển bền vững”.

 PGS.TS Nguyễn An Thịnh (bên trái) trình bày các nội dung dự kiến hợp tác trong năm 2020

Khóa học sẽ gồm 5 phần gồm Kinh tế, Giáo dục môi trường, Khoa học, Công nghệ và Kỹ năng sống. Các phần sẽ đi sâu vào nội dung chi tiết như Kinh tế học hài hước, Bảo vệ môi trường, Khoa học vui, Lập trình game, Kỹ năng bảo vệ bản thân… Khóa học sẽ tùy vào lứa tuổi để có hình thức phù hợp như team building, dạy bằng tiếng Anh tổ chức thi đánh giá kết quả và cuối cùng là 2 bên đồng cấp chứng chỉ.

Về hợp tác tổ chức hội thảo, hai bên thống nhất sẽ cùng tham gia và tổ chức Diễn đàn kinh tế thương mại Việt - Đức vào tháng 8/2020, các hội thảo về Kinh tế Biển và Kinh tế Môi trường. Hai bên sẽ tổ chức truyền thông nội bộ và hướng ra ngoài để thu hút được đông đảo lượng người tham gia, đặc biệt là sinh viên, học viên.

 

Lắng nghe phần trình bày của PGS.TS Nguyễn An Thịnh, lãnh đạo hai bên nhất trí cao với kế hoạch tổng thể và giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng.

Hai bên tin tưởng, những thỏa thuận hợp tác sẽ thành công tốt đẹp hướng tới lợi ích chung của toàn xã hội đó là bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành