Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế ký kết biên bản hợp tác với Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Hai trường đã chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác
Sáng ngày 2/12/2019, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội.


Tham dự buổi ký kết, về phía Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành có: TS. Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Hợp - Phó hiệu trưởng; TS. Lê Thị Mai Oanh - Phó hiệu trưởng: Cô Lê Thị Loan - Thư ký Hội đồng trường; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thư - Trưởng phòng Tuyển sinh; PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế; ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu; Anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên và ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT.

Buổi lễ ký kết được dựa trên các thỏa thuận hợp tác về tuyển sinh và giao lưu giữa hai trường. Theo đó, ĐHKT sẽ có nhiều cơ chế đặc biệt để tuyển thẳng học sinh xuất sắc của THPT Nguyễn Tất Thành, đồng thời hai Nhà trường sẽ tăng cường giao lưu về mọi mặt đặc biệt là giao lưu giữa Đoàn Thanh niên, các câu lạc bộ và định hướng nghề nghiệp.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nói: Với môi trường giáo dục quốc tế, sinh viên ĐHKT được đi giao lưu, trao đổi với các trường đại học hàng đầu thế giới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang thu hút được nhiều sinh viên nước ngoài theo học. Trường THPT Nguyễn Tất Thành có chất lượng học sinh cao, vốn tiếng Anh tốt và năng động, vì vậy Trường ĐHKT mong muốn thu hút được đông đảo học sinh THPT Nguyễn Tất Thành vào học ở bậc đại học. Để làm được, hai trường sẽ nghiên cứu để có những cơ chế riêng tạo điều kiện tuyển thẳng sinh viên, đồng thời đẩy mạnh giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Hôm nay là ngày đánh dấu sự hợp tác chính thức giữa hai Trường, tôi mong rằng sự hợp tác này ngày càng chặt chẽ và phát triển.

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn thu hút được nhiều học sinh giỏi từ THPT Nguyễn Tất Thành

TS. Nguyễn Thị Thu Anh cho biết, chất lượng học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành thuộc mức cao trong các trường THPT và đảm bảo, hàng năm tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học lớn và đi du học khá cao. Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trường đại học năng động, thuộc top đầu cả nước, có môi trường quốc tế hóa vì vậy đáp ứng được cả hai xu hướng của học sinh là trường tốp đầu và môi trường quốc tế hóa để có thể du học tại chỗ. Vì vậy, Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành hợp tác với ĐHKT nhằm gia tăng thêm cơ hội tuyển thẳng sinh viên là học sinh THPT Nguyễn Tất Thành, đồng thời phát triển nhiều kênh giao lưu, đặc biệt là định hướng nghề nghiệp cho học sinh và phát triển nghiên cứu khoa học cho học sinh.

 Ban Giám hiệu THPT Nguyễn Tất Thành tại buổi làm việc
Sau khi trao đổi, thảo luận, hai bên đã chính thức đặt bút ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo 2 trường. Dự kiến, các chương trình hợp tác sẽ được triển khai bắt đầu từ đầu năm 2020.
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và TS. Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành ký biên bản hợp tác

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành