Trang tin tức sự kiện

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ĐHKT với hệ thống THPT Đào Duy Từ

Lãnh đạo 2 nhà trường tin tưởng sẽ gặt hái được nhiều thành công khi triển khai hợp tác
Sáng ngày 12/7/2019, tại Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thái Nguyên) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hệ thống trường THPT Đào Duy Từ.


Đến dự với buổi lễ có sự hiện diện của bà Trần Thị Mỹ Quang - Trưởng phòng Giáo dục THPT - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; GS.TS Hà Huy Bằng - Chủ tịch HĐQT Trường THPT Đào Duy Từ cùng các đại diện cơ quan, tổ chức, giáo viên, học sinh Trường THPT Đào Duy Từ.

Cái bắt tay giữa bậc Đại học và bậc Phổ thông

Trên thế giới, sự liên kết giữa Trường Đại học và Trường phổ thông luôn tạo ra nhiều cơ hội cho hai tổ chức, đem đến những lợi ích không nhỏ dành cho học sinh, sinh viên. Trong tiến trình quốc tế hóa giáo dục, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã bắt kịp xu thế với việc đẩy mạnh ký kết hợp tác chiến lược với các Trường THPT. Hệ thống Trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội và Thái Nguyên) là một trong những Trường THPT đi đầu trong các hoạt động quốc tế với chất lượng học sinh được đánh giá cao, đặc biệt về khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm… Học sinh Trường THPT Đào Duy Từ được định hướng đào tạo các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế, SAT ngay từ năm đầu tiên. Đây chính là chìa khóa để học sinh tự tin khám phá môi trường đại học trong tương lai với nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi và học tập tại quốc tế.

 

 Buổi lễ có sự tham gia của dông đảo giáo viên THPT Đào Duy Từ và các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ: “Quốc tế hóa giáo dục là mục tiêu chung của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hệ thống Trường THPT Đào Duy Từ. Với nền tảng kiến thức và kỹ năng đã được chắp cánh ngay từ những năm phổ thông của học sinh Trường THPT Đào Duy Từ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tự tin sẽ tiếp nối chặng đường, mang đến nhiều cơ hội đi học tập, giao lưu, trao đổi quốc tế dành cho sinh viên thông qua các chương trình trao đổi tín chỉ với rất nhiều trường đại học trong khu vực và trên thế giới; các chương trình học chuyển tiếp sang các trường đại học hàng đầu tại các đất nước phát triển như Anh, Mỹ… Thông qua các hoạt động đó, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam.”
 PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại buổi ký kết

Mô hình của tương lai

Việc ký kết hợp tác chiến lược đem lại rất nhiều lợi ích dành cho học sinh và sinh viên của hai Trường. Các em học sinh của hệ thống Trường THPT Đào Duy Từ sẽ được tư vấn hướng nghiệp, đào tạo để tự tin hơn trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học và có sự lựa chọn trường, chọn ngành phù hợp với khả năng của bản thân và nhu cầu của xã hội. Thông qua Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các em sẽ được sớm tiếp cận đến các suy nghĩ hướng nghiệp thực tiễn, dần tiếp cận với các hoạt động của doanh nghiệp, các hội thảo, hội nghị quốc tế, được sớm giao lưu với sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như các sinh viên quốc tế đến học tập tại trường.

 GS.TS Hà Huy Bằng tin tưởng sẽ có nhiều học sinh Đào Duy Từ lựa chọn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là bến đỗ tương lai

 Bà Trần Thị Mỹ Quang phát biểu tại buổi ký kết

Với mạng lưới đối tác quốc tế rộng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ mang đến cho các em nhiều cơ hội được tìm hiểu môi trường học tập tại các trường quốc tế từ đó tích lũy thêm các kinh nghiệm, kỹ năng thực tiễn để tự tin bước đi trên con đường sự nghiệp trong tương lai. 

Sự hợp tác này không chỉ đem lại lợi ích cho các em học sinh THPT mà còn còn là cầu nối giữa học sinh, sinh viên hai Trường. Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ là những “đại sứ” tham gia các buổi hướng nghiệp cho các em học sinh THPT, là địa chỉ gần gũi để hướng dẫn, giúp đỡ và chia sẻ những băn khoăn, lo lắng cùng các em học sinh THPT.

 Lãnh đạo 2 trường ký kết hợp tác đặt cơ sở để triển khai chương trình vào thực tế

Đồng thời, sự hợp tác đã mở ra một “con đường” học tập có định hướng rõ ràng dành cho các em học sinh có được sự định hướng, lựa chọn tốt nhất cho con đường học tập của mình. Các em đã được trang bị nền tảng kiến thức, kỹ năng vững vàng tại hệ thống Trường THPT Đào Duy Từ, và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ là bệ phóng để các em sẵn sàng chinh phục những thử thách trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, chinh phục các nhà tuyển dụng…

Một số nội dung nổi bật trong thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường THPT Đào Duy Từ:

- Chấp nhận có điều kiện đối với học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế tương đương (chứng chỉ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi tính đến ngày nộp hồ sơ) vào tất cả các ngành đào tạo đại học chính quy của Trường.

- Tổ chức các hội thảo chuyên đề phù hợp dành cho học sinh, sinh viên

- Tham gia tư vấn tại các ngày hội tư vấn tuyển sinh, ngày hội hướng nghiệp dành cho học sinh

- Phát triển chương trình trao đổi học sinh, sinh viên quốc tế

- Kết nối các hoạt động ngoại khóa giữa học sinh, sinh viên và sinh viên quốc tế

- Hợp tác truyền thông qua các kênh truyền thông của hai đơn vị.


Văn Công - Tiểu Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành