Trang tin tức sự kiện

Ký biên bản ghi nhớ với 2 doanh nghiệp do Thriive tài trợ- Trường ĐHKT đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội

ĐHKT ký kết với Doanh nghiệp xã hội Ngân Hà Xanh
Ngày 7/5/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ ký kết với 2 doanh nghiệp Thriive là Công ty cổ phần In Ngân Hà Xanh (DN xã hội Ngân Hà Xanh) và Công ty Thương mại sản xuất thủ công handmade Thương Thương (DN xã hội Thương Thương).


Chứng kiến lễ ký kết đặc biệt này có lãnh đạo Thriive Hoa Kỳ, bà Linn Kincanon, đồng sáng lập và là giám đốc quốc tế chương trình Thriive, ông Kellen Williams, cán bộ quản lý chương trình Thriive và bà Nguyễn Thị Hương Huyền, cán bộ chương trình Thriive quốc tế. 

Đây là 2 doanh nghiệp mà chủ là những bạn trẻ khuyết tật nhưng đầy nhiệt huyết trong việc phát triển kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho nhiều người khuyết tật khác. Doanh nghiệp xã hội Ngân Hà Xanh đã tuyển dụng 5 bạn trẻ khuyết tật làm việc trong công việc thiết kế đồ họa, in ấn, viết quảng cáo online. Trong khuôn khổ dự án Thriive, doanh nghiệp Ngân Hà Xanh đang thực hiện tổ chức dạy nghề cho 16 bạn khuyết tật vận động về kỹ năng sale và đồ họa cơ bản.

Đoàn Thriive Hoa Kỳ, cán bộ trường ĐHKT và 2 doanh nghiệp Thriive trong lễ kí biên bản ghi nhớ

Doanh nghiệp xã hội Thương Thương tổ chức sản xuất thiệp bằng giấy cuốn, tuyển dụng 20 bạn trẻ khuyết tật vận động. Bên cạnh đó, DN xã hội Thương Thương tổ chức khoá dạy nghề miễn phí cho 10 học viên ở Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn và 6 bạn trẻ mắc bệnh hiểm nghèo ở cơ sở sản xuất của doanh nghiệp ở Phương Mai, Hà Nội

Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ký kết hợp tác với DN Ngân Hà Xanh

Khi đi thăm và làm việc ở các doanh nghiệp này, bà Linn Kincanon (đồng sáng lập và là Giám đốc quốc tế Chương trình Thriive) đã nói đầy cảm xúc: “Thriive là chương trình đặc biệt, không giống với bất kỳ chương trình nào đang vận hành trên thế giới. Nó đặc biệt vì các doanh nghiệp không trả khoản vay bằng tiền mặt, họ trả bằng các khóa đào tạo và đóng góp, hỗ trợ cho người nghèo và cộng đồng. Rất nhiều người nhận hỗ trợ từ chương trình là người khuyết tật và người nghèo - những người không có cơ hội để tự kiếm việc làm. Các khóa đào tạo đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời họ, hay chúng tôi mang đồng phục đến cho trẻ em nghèo để các em có cảm giác về ngôi trường mình thuộc về. Tôi nghĩ đó là những ảnh hưởng mà chúng tôi mang lại cho xã hội Việt Nam”.

Qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong muốn đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội bằng việc đặt hàng dài hạn và ổn định các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp này để tạo thêm thu nhập, công ăn việc làm mới cho người khuyết tật.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp rộng rãi, tư vấn chiến lược giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

 

Học viên Nguyễn Thị Như Quỳnh hiện đang làm việc tại DN Thương Thương sau khi kết thúc khóa học cuốn giấy trong khuôn khổ Chương trình Thriive

 

Anh Hương và chị Thương (chủ doanh nghiệp Ngân Hà Xanh) và chị Thanh Tuyền, học viên trong Chương trình Thriive

Chị Nguyễn Thị Thu Thương, chủ doanh nghiệp xã hội Thương Thương cho biết: “Tuy mình là người khuyết tật nhưng ông trời lại cho mình cái nghề làm đồ handmade để tự nuôi sống bản thân. Từ khi thành lập công ty, rất nhiều bạn khuyết tật đến chỗ mình làm việc và thêm yêu cuộc sống, tuy vậy quy mô công ty còn nhỏ, mức thu nhập chưa cao. Được sự hỗ trợ từ Thriive và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Doanh nghiệp Thương Thương dần dần được một số khách nước ngoài biết đến và tìm mua sản phẩm, một số doanh nghiệp phân phối lấy hàng với số lượng lớn và chính hôm nay đây, ĐHKT đã nhận mua một số sản phẩm nhất định, tạo đầu ra ổn định cho doanh nghiệp, bản thân mình thấy vô cùng vui mừng và tin tưởng rằng sự hợp tác của chúng ta càng ngày càng tốt đẹp - vì một xã hội ai cũng có cơm no, ai cũng có áo mặc”.


Văn Công - Phương Thảo



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành