Trang tin tức sự kiện

Hợp tác với Tập đoàn AMACCAO, sinh viên ĐHKT sẽ có thêm nơi thực tập thực tế

Lãnh đạo ĐHKT và lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO đi thăm quan nhà máy
Ngày 20/2, Đoàn công tác Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO về việc triển khai các chương trình thực tập thực tế cho sinh viên.


Về phía AMACCAO có ông - Tô Nhật, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn AMACCAO  và lãnh đạo một số đơn vị thành viên; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Phòng Đào tạo, Tuyển sinh, Hành chính Tổng hợp; Tổ chức Nhân sự và Hợp tác Phát triển.

 

Đây là buổi làm việc thân tình, cởi mở giữa AMACCAO và Trường Đại học Kinh tế. Cả hai mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường - Doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.

Ông Tô Nhật đã thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn cho biết: “Tập đoàn AMACCAO và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tìm hiểu về nhau từ lâu. Giáo dục - đào tạo cũng là một trong những lĩnh vực mà AMACCAO đặc biệt quan tâm và đã đẩy mạnh đầu tư từ năm 2017 cho tới nay. Chúng tôi mong muốn được hợp tác, liên kết với nhà trường để cùng phát triển bền vững. Đây sẽ là cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, gắn thực tế tại doanh nghiệp với quá trình đào tạo tại nhà trường”. 

Chia sẻ với phía AMACCAO, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhấn mạnh: “Mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, tăng tính thực tiễn trong đào tạo. Vì thế, chúng tôi hy vọng sau chuyến sang thăm và làm việc này sẽ có cơ hội hợp tác cùng AMACCAO”.

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại buổi làm việc

 Đoàn Trường ĐHKT tham gia buổi làm việc

Đại diện của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhấn mạnh về việc hợp tác quốc tế, trong đó chú trọng đào tạo sinh viên chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu làm việc trong môi trường có yếu tố quốc tế như AMACCAO.

Hiện nay, AMACCAO có hơn 2000 CBCNV, trong đó có 15 chuyên gia nước ngoài. Ban lãnh đạo AMACCAO luôn trú trọng đến vấn đề đào tạo và nâng cao chất lượng cho đội ngũ nhân sự ở mọi cấp. Chính sách thu hút nhân tài từ các trường Đại học danh tiếng được Ban Lãnh đạo đề ra ngay từ đầu. Vì thế, từ lâu, việc hợp tác - liên kết với các trường đại học, cao đẳng đã được AMACCAO đẩy mạnh. Được biết, hiện nay, AMACCAO đã đầu tư xây dựng hệ thống trường liên cấp, bao gồm 3 cấp học theo chuẩn quốc tế. Dự án này do AMACCAO liên kết, hợp tác cùng Archimedes Academy - hệ thống trường liên cấp hoạt động theo mô hình chất lượng cao, tạo cho học sinh môi trường văn hóa toàn cầu, cập nhật sự thay đổi trong học thuật và nghiên cứu, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện, phát hiện và bồi dưỡng các học sinh năng khiếu.

 
Tham quan các sản phẩm của Tập đoàn
Sau khi thảo luận, trao đổi thẳng thắn, Ban Lãnh đạo AMACCAO đã mời đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế đi tham quan thực tế các nhà máy ở cụm Công nghiệp Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội) và cụm Công nghiệp Phổ Yên (Thái Nguyên).

Qua việc khảo sát các nhà máy và mô hình hoạt động của Tập đoàn, ĐHKT mong muốn sẽ nhanh chóng cùng Tập đoàn triển khai các chương trình thực tập - thực tế cho sinh viên, học viên. Đồng thời, hai bên sẽ nghiên cứu những chính sách riêng trong tuyển dụng nhân sự để sinh viên ĐHKT có thể vào làm việc tại Tập đoàn ngay sau khi tốt nghiệp.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành