Trang tin tức sự kiện

Thêm 1 trường phổ thông quốc tế mong muốn “gửi gắm” học sinh tại ĐHKT

TH School là trường phổ thông thứ 2 hợp tác với ĐHKT
Sau Trường THPT Nguyễn Siêu, Trường TH School là Trường phổ thông thứ 2 đặt bút ký kết hợp tác với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, buổi lễ ký ghi nhớ đã diễn ra ngày 10/12 tại ĐHKT.


Tham dự buổi ký kết có: ông Pete Kennedy - Tổng Hiệu trưởng TH School - Trưởng đoàn; bà Trần Thị Quyên - Giám đốc hệ thống các trường TH School; PGS.TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Cố vấn cấp cao Hội đồng quản trị.

Về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển, Phòng Tuyển sinh, Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế.

 
 

Mở đầu buổi lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định: Sau quá trình tìm hiểu về nhau, Trường ĐH Kinh tế nhận thấy có nhiều điểm chung trong định hướng chiến lược giữa hai trường, những điểm này nếu như được cụ thể hóa sẽ đem đến lợi ích cho cả hai bên. Ông chào mừng đoàn TH School đã đến với ĐHKT để hai bên chính thức đặt bút ký kết, mở ra một dấu mốc đáng nhớ cho sự hợp tác bền chặt, gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Ông cũng không quên nhắc đến sự hợp tác giữa ĐHKT với THPT Nguyễn Siêu, coi đây là mô hình hợp tác liên thông quốc tế hay, giúp học sinh phổ thông được định hướng được trường đại học chất lượng ngay khi mới bắt đầu học phổ thông.

 
Ông Pete Kennedy - Tổng Hiệu trưởng TH School cho biết TH School mong muốn hợp tác với các trường ĐH hàng đầu Việt Nam 

Về phía mình, ông Tổng Hiệu trưởng Pete Kennedy cũng cho rằng định hướng của TH School trùng khớp với chiến lược của ĐHKT: TH School muốn mở rộng hợp tác với các trường đại học chất lượng tại Việt Nam cũng như toàn cầu, nhằm tạo định hướng nghề nghiệp cho học sinh TH, giúp các em có cái nhìn tổng thể về các cơ hội học tập sau bậc phổ thông… với mô hình đào tạo của ĐHKT cũng như các cơ hội trao đổi, giao lưu quốc tế, cơ hội chuyển tiếp lấy bằng nước ngoài. Ông cũng cho biết, rất nhiều học sinh TH đã và đang quan tâm, mong muốn được trở thành thành viên của ĐHKT trong tương lai.

Theo biên bản ghi nhớ này, hàng năm TH School sẽ tổ chức Ngày hội trường đại học (University Fair), mời ĐHKT tham dự và mở 1 gian hàng cho sự kiện lần tới. Qua đó, học sinh TH School biết đến ĐHKT, và có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với đại diện Nhà trường…

Đại diện TH School mong muốn tìm hiểu thêm về các cơ hội để học sinh TH có thể trở thành thành viên ĐHKT, các chương trình đào tạo của trường, điều kiện tuyển sinh v.v. Trường ĐHKT chia sẻ các chương trình Study tour cho sinh viên, học sinh cấp 3 tại Châu Âu, Châu Mỹ… vào kỳ học hè; giới thiệu khóa học tài chính cá nhân cho học sinh do Nhóm nghiên cứu của Nhà trường đang thực hiện. ĐHKT cũng sẽ mở các hội thảo tư vấn tuyển sinh và mời học sinh, phụ huynh TH School tham dự và sẽ nghiên cứu mở những mã ngành phù hợp với năng lực và chương trình đào tạo của học sinh TH School.

Trao đổi bên lề buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gợi mở về chuyến đi khảo sát thực tế tại ĐH Kinh tế Cracow (Ba Lan) cho cả sinh viên ĐHKT; học sinh, phụ huynh TH School. Chuyến đi sẽ do ĐHKT tổ chức với mục đích chính là tham quan, khảo sát cơ sở vật chất, môi trường học tập tại ĐH Cracow - ngôi trường mà ĐHKT cũng đã chính thức ký biên bản hợp tác hồi tháng 11 vừa qua.

Lãnh đạo cao nhất của 2 trường ký kết biên bản hợp tác trước sự chứng kiến của đại diện 2 bên 
 
 Bản ghi nhớ chính thức đặt nền móng cho sự bắt đầu hợp tác giữa hai bên, thể hiện sự tin tưởng, hợp tác cùng có lợi của 1 trường đại học hàng đầu Việt Nam về kinh tế và 1 trường phổ thông quốc tế đã khẳng định được thương hiệu.

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành