Trang tin tức sự kiện

Đoàn công tác ĐHKT tham dự Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần I

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại diễn đàn
Trong hai ngày 27 và 28/11/2018, Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 1 tại Đà Nẵng.


Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất do TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm phát huy vai trò của trí thức trẻ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước. Diễn đàn năm nay có chủ đề là “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0”, quy tụ gần 200 trí thức trẻ là công dân Việt Nam đang học tập và công tác tại 25 quốc gia trên Thế Giới. Tại diễn đàn các trí thức trẻ người Việt trong và ngoài nước đã chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận xoay quanh 3 nội dung lớn: (i) Thúc đẩy nguồn nhân lực chất lượng cao trong khoa học - công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0; (ii) Ứng dụng Công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; (iii) Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ yếu tham dự phiên báo cáo chuyên đề nội dung 3 “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh”, trong đó PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê giữ vai trò cố vấn. Tại đây, sau khi nghe tham luận của các trí thức trẻ về nhận thức về vai trò của đối mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, cách thức đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh và Chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã có những nhận xét, góp ý cũng như gợi mở hướng nhận thức và phát triển các ý tưởng của trí thức trẻ đặt trong bối cảnh Việt Nam hiện nay, đặc biệt, ông đã nhấn mạnh tới vai trò quan trọng và mang tính chất bắt buộc đối với trí thức trẻ Việt Nam trong nỗ lực phát triển của quốc gia trong thời đại mới.

Tại phiên Bế mạc diễn đàn, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã trình bày bài tham luận có tựa đề “Phát triển khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo: Nhìn từ trường đại học”, theo đó PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã đề cập tới 5 nội dung chính: (i) Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; (ii) Bối cảnh quốc tế và Việt Nam; (iii) Khởi nghiệp trong trường đại học ở Việt Nam và những thách thức; (iv) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hỗ trợ khởi nghiệp; (v) Định hướng phát triển khởi nghiệp và sáng tạo ở Việt Nam. Đặc biệt, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã nhấn mạnh tới việc quốc tế hóa các hoạt động tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, cuộc thi Business Challenge, Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Thriive và nỗ lực của ĐHKT trong việc tạo môi trường làm việc và nghiên cứu lý tưởng cho các giảng viên trẻ hiện nay cũng như nhằm thu hút các trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu đến làm việc tại Trường.

 
 
Đoàn công tác Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tại diễn đàn

Chuyến đi công tác của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN một lần nữa khẳng định vai trò và tiếng nói của Nhà trường trong các hoạt động xây dựng mạng lưới các nhà trí thức trẻ người Việt hiện nay. Chuyến đi là cơ hội để Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tạo hình ảnh đẹp và sự lan tỏa cũng như gia tăng sự kết nối giữa Nhà trường với các trí thức trẻ tài năng trên toàn thế giới.


Phong Nguyễn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành