Trang tin tức sự kiện

ĐHKT khởi động hợp tác với Đài Tiếng nói Việt Nam

Ngày 20/8/2018, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tại 58 Quán Sứ để thảo luận cụ thể các nội dung hợp tác giữa hai bên.


Tham dự buổi họp, về phía Đài Tiếng nói Việt Nam có ông Ngô Minh Hiển - Trưởng Ban Tổ chức Cán bộ, bà Lê Thị Thu Hà - Phó trưởng Ban Tổ chức Cán bộ. Về phía ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT, ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng phòng NCKH&HTPT.

Trước đó, ngày 22/5/2018, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đài Tiếng nói Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác thông tin truyền thông, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và sự phát triển của mỗi bên.

Nội dung thỏa thuận của hai bên được giao trực tiếp cho các đơn vị trực thuộc triển khai, trong đó có 3 nội dung ĐHQGHN giao cho Trường ĐH Kinh tế gồm: (1) Trường ĐH Kinh tế tổ chức 01 chương trình đào tạo ngắn hạn về Quản trị kinh doanh báo chí truyền thông; (2) Trường ĐH Kinh tế tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý của VOV (dự kiến 2-3 khóa/ 1 năm); (3) VOV sẽ tổ chức talk show hàng tuần về chủ đề kinh tế - xã hội đang được khán thính giả quan tâm với sự lên sóng của các giảng viên hàng đầu của Trường ĐH Kinh tế và được phát rộng rãi trên sóng phát thanh của VOV. 
 
Giám đốc ĐHQGHN ký hợp tác với Tổng giám đốc VOV 


Tại buổi họp, lãnh đạo ĐHKT đã cụ thể hóa các nội dung hợp tác có thể sớm đưa vào triển khai giữa hai bên, cụ thể là phương thức triển khai cho khóa đào tạo ngắn hạn về Quản trị kinh doanh báo chí truyền thông và nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của VOV và tổ chức thực hiện talk show trên kênh VOV.

Trao đổi với lãnh đạo ĐHKT, ông Ngô Minh Hiển đánh giá cao các đề xuất đào tạo của ĐHKT và gợi ý trao đổi chi tiết về các nội dung hợp tác. PGS.TS. Lê Trung Thành chia sẻ, với lợi thế đa ngành, đa lĩnh vực của ĐHQGHN, là một trường đại học thành viên, ĐHKT tự hào sở hữu một đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội như tài chính ngân hàng, hội nhập kinh tế quốc tế, tư vấn chính sách… Ông tin tưởng, với những lợi thế của hai bên, các hoạt động hợp tác sẽ diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo ĐHKT và VOV thống nhất cùng trao đổi các nội dung chi tiết như đã thảo luận tại cuộc họp và sớm đưa các hoạt động hợp tác vào triển khai.

______________

Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành