Trang tin tức sự kiện

Salon tóc Thành Nguyễn - Điểm tựa cho người câm điếc

Dự án Thriive tự hào khi nhìn Salon tóc Thành Nguyễn trở thành một thương hiệu làm tóc nổi tiếng
Được Dự án Thriive Hà Nội thuộc Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN hỗ trợ vay vốn thành lập công ty, đến nay Salon tóc Thành Nguyễn đã trở thành một doanh nghiệp phát triển dưới bàn tay của chàng trai câm điếc bẩm sinh Nguyễn Thái Thành.


Quê tại Bắc Giang, vốn sinh ra Thái Thành đã không thể nghe và nói được. Mặc cảm với số phận, Thái Thành từng nhiều lần muốn từ bỏ mọi thứ để sống một mình trong bóng tối cho qua ngày đoạn tháng. Nhưng rồi, với khát vọng hòa nhập với cộng đồng và muốn giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh như mình, Thái Thành đã quyết định đi học lấy một cái nghề để tự lao động kiếm sống bản thân và Thành đã chọn nghề làm tóc.

Năm 2011, Thành chính thức mở một tiệm cắt tóc nhỏ ở số 55 ngõ Văn Chương Hà Nội, từ đây Thành cũng nhận dạy nghề miễn phí cho các bạn có cùng hoàn cảnh với mình, đến nay Thành đã đào tạo nghề cho trên 50 bạn và có việc làm ổn định.

Với mong muốn mở rộng doanh nghiệp và thành lập công ty, Thành đã tiếp xúc với Dự án Thriive Hà Nội thuộc Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để vay vốn. Đặc điểm nổi bật của Thriive là vay vốn và hoàn trả vốn về cho cộng đồng chứ không trả tiền mặt, điều đó rất hợp với lý tưởng của Thành. Năm 2015, Thành chính thức thành lập Công ty Cổ phần Công nghệ làm đẹp Thành Nguyễn với các thành viên chính là các anh em mà Thành đã dạy nghề, cũng trong năm đó Thành lập gia đình, vậy là song hỉ lâm môn đến với Thành cùng trong 1 năm.

Đến nay Salon tóc Thành Nguyễn đã hoàn thành việc trả nợ bằng việc đào tạo nghề cho rất nhiều người câm điếc, hỗ trợ họ mở tiệm cắt tóc, ngoài ra còn các chương trình cắt tóc từ thiện miễn phí tại các bệnh viện, vỉa hè rất ý nghĩa.

Team Dự án Thriive Hà Nội đến thăm Salon tóc Thành Nguyễn vào một trưa hè, thấy mọi người làm việc không ngơi nghỉ, khách hàng đông đúc và ưng ý làm cho ai cũng thấy vui thầm trong lòng. Anh Thành khoe với chúng tôi tập ảnh của các bạn về quê lập nghiệp, ai cũng đã có được kế mưu sinh của mình khi được đào tạo nghề thành thạo, trong đó đa phần là người câm điếc được anh Thành kết nối qua các câu lạc bộ.

Đến thăm Salon Thành Nguyễn lần này, Dự án Thriive mong muốn anh Thành kết nối được nhiều người câm điếc hơn nữa để tạo cho họ công việc ở các ngành nghề khác chứ không chỉ riêng cắt tóc, đó có thể là dệt may, đan lát hoặc một nghề nào đó phù hợp với năng lực của họ.

Cảm động trước sự giúp đỡ của Thriive Hà Nội, anh Thành hứa sẽ đứng ra làm đầu mối kết nối mạng lưới người khuyết tật để giới thiệu đến Thirrve và triển khai các chương trình việc làm xã hội tạo kế sinh nhai cũng như giúp họ hòa nhập với cộng đồng trong thời gian tới.


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành