Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế và ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn chuẩn bị mở hai ngành mới

Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học chuyên ngành
Chiều ngày 16/1/2018, Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) tổ chức hai Hội thảo chương trình đào tạo liên ngành liên kết giữa hai Trường: Thạc sĩ Kinh tế dịch vụ Du lịch và Cử nhân Kinh tế và Quản lý tại Hội trường 801.


Hai hội thảo do PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đồng chủ trì. Tham dự hội thảo gồm đại diện lãnh đạo hai Trường, lãnh đạo các Phòng/Ban, lãnh đạo các Khoa/Viện cùng các thầy/cô của Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu khai mạc Hội thảo 
Đến dự Hội thảo còn có các nhà khoa học; các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế dịch vụ du lịch, kinh tế và quản lý; đại diện cho các nhà tuyển dụng lao động.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho rằng việc phối hợp xây dựng chương trình đào tạo liên ngành giữa hai Trường là hướng đi đúng đắn, mang tính tiên phong trong nhiệm vụ mở mới chương trình đào tạo, phù hợp với mục tiêu phát triển của hai Trường và sứ mệnh của ĐHQGHN. PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn hai Trường không chỉ phối hợp chặt chẽ trong quá trình xây dựng các chương trình đào tạo liên ngành mà còn phối hợp tốt trong quá trình tổ chức đào tạo sau khi các chương trình được phê duyệt.
 
PGS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu
Tại Hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia cũng đánh giá cao chủ trương xây dựng các chương trình đào tạo liên ngành của ĐHQGHN thể hiện tính đột phá và độc đáo của ĐHQGHN, vừa phát huy được thế mạnh của ĐHQGHN, vừa tận dụng được nguồn lực của các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN. Ngành Kinh tế và quản lý bậc cử nhân và chuyên ngành Kinh tế dịch vụ du lịch bậc thạc sĩ được lựa chọn mở mới cũng phù hợp với chuyên môn của hai Trường đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu xã hội. Đây là những ngành/chuyên ngành được dự báo xã hội rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới. Các ý kiến tại Hội thảo cũng cho rằng các chương trình liên ngành được xây dựng công phu và nghiêm túc, đáp ứng được điều kiện mở mới mã ngành đào tạo theo Quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và ĐHQGHN.
 
Các đại biểu Trường ĐH KHXH&NV 
Tuy nhiên các chương trình cũng nên lồng ghép các nội dung chuyên môn giữa hai Trường trong một số học phần trong khung chương trình đào tạo thay vì đang để các học phần do mỗi đơn vị phụ trách riêng biệt như hiện tại nhằm làm nổi bật tính độc đáo của chương trình, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội, phù hợp với đặc thù Việt Nam. Kết thúc hội thảo, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cảm ơn các ý kiến đóng góp quý báu của các thầy/cô, các nhà khoa học, các chuyên gia cho chương trình. Các ý kiến góp ý tại Hội thảo là căn cứ quan trọng để các nhóm soạn thảo có thể điều chỉnh, rà soát lại toàn bộ chương trình với mong muốn hai Trường sẽ có các chương trình đào tạo liên ngành chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội. PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cũng yêu cầu các nhóm soạn thảo tiếp thu các ý kiến trong Hội thảo, phối hợp chặt chễ hơn nữa, khẩn trương hoàn thành các đề án nộp Đại học Quốc gia Hà Nội để nghiệm thu cấp ĐHQGHN.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:
 

 
 
 
  

Tin: Ngô Hà Ảnh: Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành