Trang tin tức sự kiện

Hiệu trưởng ĐH Kinh tế truyền lửa về xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPIs

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê thuyết trình
Sáng 20/12, nhận lời mời của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi thuyết trình dành cho cán bộ chủ chốt của ĐHKHTN về xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPIs.


Tham gia buổi thuyết trình có PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng; GS.TS Phạm Tuấn Nghĩa - Phó hiệu trưởng; PGS. TS Vũ Hoàng Linh - Phó hiệu trưởng cùng nhiều giảng viên, cán bộ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN; TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng và các cán bộ làm công tác tổ chức nhân sự của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 
Quang cảnh buổi thuyết trình
Tại buổi thuyết trình, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trình bày tổng quan và phương thức tiếp cận trong quản lý và đánh giá hiệu quả hoạt động qua hệ thống quản lý đo lường KPIs. Ông nhấn mạnh việc tiếp cận các khái niệm công cụ đo lường trong hệ thống quản trị quy trình, công cụ quản lý nguồn lực và chuyển đến các phương pháp xây dựng mục tiêu gắn với Bản đồ chiến lược, để xác định các chỉ số trọng yếu thành công (CSFs), làm nền tảng đo lường hiệu quả hoạt động của các cấp cán bộ, quản lý trong tổ chức.

Đặc biệt, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã tập trung hướng tới phương pháp quản trị theo mục tiêu (MBO) gắn liền với các chỉ số trọng yếu đo lường hiệu quả hoạt động (KPI) thông qua hệ thống quản trị quy trình (BPM).

Các cán bộ chủ chốt Trường ĐHKHTN đã thảo luận sôi nổi cùng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và đặt nhiều câu hỏi xoay quanh việc áp dụng hệ thống đo lường KPIs vào trường đại học làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất không bị hao hụt nguồn lực, cách xác định được cán bộ nguồn chủ chốt để bồi dưỡng hay cách phát hiện bộ phận nào đang hoạt động chưa hiệu quả trong chuỗi hoạt động của đơn vị…

 
PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN
Phát biểu kết thúc buổi thảo luận, PGS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã cảm ơn sự hợp tác và chia sẻ cởi mở của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê. Ông cho rằng, bài thuyết trình này thực sự hữu ích đối với cán bộ quản lý của Trường ĐHKHTN. Mặc dù thời gian chỉ diễn ra trong một buổi sáng nhưng bài thuyết trình đã mang đến những kiến thức thực sự cần thiết cho công việc của cán bộ ĐHKHTN để áp dụng vào thực tế công tác quản lý các cấp của Trường. Ông bày tỏ mong muốn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐHKHTN trong việc triển khai, áp dụng những kiến thức từ bài giảng vào thực tế công tác quản lý của Trường cũng như có thêm những bài giảng hay, kiến thức mới trong thời gian tới.
 
 “Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả hoạt động ứng dụng KPIs” là một nội dung đang được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp và các tổ chức, trong đó có các trường đại học quan tâm. Đây hiện là chuyên đề của một trong nhiều khóa đào tạo ngắn hạn do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cung cấp và do PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, chuyên gia tư vấn quản trị phát triển doanh nghiệp và tài chính chủ trì. Chuyên đề đã và đang được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trình bày và chuyển giao tại rất nhiều tập đoàn, công ty, và các trường đại học lớn, qua mỗi lần trình bày lượng kiến thức và kinh nghiệm đều được tổng kết thêm nhằm nâng cao hiệu quả tối ưu của xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả hoạt động ứng dụng KPIs.
 
 
Một số hình ảnh tại buổi thuyết trình:
 
 
 
 

Nguyễn Công - Lưu Mai



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành