Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế ký biên bản hợp tác với ĐH Thành Tây

Lãnh đạo hai nhà trường ký biên bản hợp tác
Sáng nay (18/12), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH Thành Tây trong một số lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.


Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó hiệu trưởng; TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số phòng chức năng; về phía Trường ĐH Thành Tây có TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng; TS. Hoàng Anh Tuấn Kiệt - Phó hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số khoa, phòng của Nhà trường.

 
 
Lãnh đạo hai trường làm việc tại ĐH Thành Tây 
 

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cho biết: Trường Đại học Kinh tế coi trọng việc hợp tác với các doanh nghiệp, các trường đại học trong nước và quốc tế, nhằm mang lại nhiều cơ hội hơn cho các giảng viên và sinh viên Nhà trường để tìm hiểu và trao đổi kiến ​​thức chuyên môn với các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Lễ ký Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay sẽ đặt nền móng cho quan hệ hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Thành Tây.

Lãnh đạo hai trường mong muốn hai bên sẽ tận dụng những thế mạnh của nhau, bồi đắp cho nhau để cùng phát triển. Theo TS. Đàm Quang Minh, trường công lập có điểm mạnh là dễ thu hút nhân tài nhưng cơ sở vật chất bị hạn chế, còn trường dân lập cơ sở vật chất tốt hơn nhưng lại yếu một số điểm nền tảng, chưa thu hút được nhiều nhà khoa học lớn, vậy nên sự hợp tác giữa trường công lập và dân lập là vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh sắp tới.
 
 
TS. Đàm Quang Minh giới thiệu tổng thể về nhà trường 

Cụ thể, hai bên thống nhất sẽ hợp tác triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu, hội nghị, hội thảo trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt cùng quan tâm đến nguồn đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và lĩnh vực khoa học nghiên cứu. Trong lĩnh vực đào tạo, việc hợp tác cũng sẽ đem đến cơ hội giúp các sinh viên Đại học Thành Tây được học tập với các chuyên gia hàng đầu của ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội theo chương trình hợp tác giữa hai bên.

 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và TS. Đàm Quang Minh ký biên bản hợp tác

Với mục tiêu trở thành những trường đại học có thương hiệu quốc tế, một trong những nội dung quan trọng của Lễ ký kết là thống nhất trong việc phối hợp đầu tư dự án xây dựng mới và tạo lập cộng đồng các trường đại học. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có nhiều chương trình hợp tác được triển khai theo những thỏa thuận của Biên bản ghi nhớ này.

Sau đó, lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tham quan cơ sở vật chất tại Trường ĐH Thành Tây và mời lãnh đạo ĐH Thành Tây về tham quan cơ sơ vật chất của ĐH Kinh tế tại tòa nhà E4, đặc biệt là phòng họp đa năng cao cấp 801 mới khánh thành.

 
 
Tham quan cơ sở vật chất ĐH Thành Tây 

Hằng năm, quy mô tuyển sinh của cả hai Trường ở mức tương đương nhau, riêng Trường ĐH Kinh tế năm nay chỉ tiêu có tăng lên 950 sinh viên. Đặc biệt, các ngành chất lượng cao sẽ nâng cao chuẩn đầu ra hơn nữa, đáp ứng nhu cầu xã hội, hội nhập với môi trường quốc tế.

Mọi thông tin liên quan đến tuyển sinh bậc đại học Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN xem tại đây


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành