Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế ký biên bản hợp tác đào tạo logistics với 16 trường đại học

Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (thứ 3 từ trái sang) tại lễ ký biên bản hợp tác
Sáng ngày 15/12, tại khách sạn Mariot Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2017 “Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistic Việt Nam’, tại diễn đàn, Trường ĐH Kinh tế đã ký biên bản hợp tác đào tạo với 16 trường đại học có ngành Logistic.


Tham dự và chủ trì diễn đàn là Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, ngoài ra còn có ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Giáo sư Đào Nguyên Cát - Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam cùng đại diện 300 doanh nghiệp lớn, trường đại học có ngành đào tạo logistics tham dự diễn đàn. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng tham dự diễn đàn.
Toàn cảnh diễn đàn
Khai mạc diễn đàn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh Logistics phải được coi là một ngành dich vụ cơ sở hạ tầng đóng vai trò quan trọng trong đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế Việt Nam. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị cần tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong thời gian quan cũng như các hạn chế còn tồn tại để từ đó có những giải pháp phù hợp và hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chủ trì diễn đàn 
Phát biểu tại diễn đàn, ông Ousmane Dione - Giám đốc Ngân hàng quốc gia thế giới tại Việt Nam chia sẻ: Hoạt động logistics và kết nối hiệu quả, tối ưu là yếu tố quan trọng quan trọng bảo đảm năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực và thế giới. Logistics hiệu quả càng đặc biệt quan trọng đối với một nền kinh tế đang phụ thuộc nhiều vào khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và xuất khẩu như Việt Nam. Điều này sẽ giúp Việt Nam tang năng suất để đạt được các mục tiêu phát triển đầy tham vọng của mình. Ông cũng đưa ra 4 đề xuất được xem là cần ưu tiên để thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam: Một là tăng cường kết nối; hai là tăng cường tạo thuận lợi thương mại; ba là tăng cường sự phối hợp, cộng tác liên ngành với doanh nghiệp; bốn là theo dõi và đo lường tiến độ cải cách.
Ông Ousmane Dione phát biểu tại diễn đàn
Trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ Công thương đã công bố Báo cáo Logistics Việt Nam 2017 và ra mắt trang thông tin điện tử www.logistics.gov.vn. Đây là kênh thông tin trao đổi nhanh và trực tiếp, nhằm giúp các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nắm bắt và phản hồi thông tin kịp thời và hiệu quả.
Công bố Báo cáo logistics Việt Nam 2017 
Cũng tại diễn đàn đã diễn ra 5 Lễ ký kết hợp tác chiến lược và toàn diện giữa các doanh nghiệp hiệp hội, các trường đại học nhằm thúc đẩy, tạo đột phá phát triển dịch vụ logistics trong thời gian tới. Trong đó có ký kết giữa Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics với Đại học Quốc gia Hà Nội, ký kết giữa 16 trường đại học có đào tạo ngành Logistics, đại diện Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã lên lễ ký trước sự chứng kiến của toàn thể đại biểu trong hội trường.
 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ngồi giữa) tại lễ ký kết
 
 
 
 
 
Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham dự diễn đàn


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành